Báo Điện tử Gia đình Mới

3 đặc điểm có ở trẻ trước 10 tuổi lớn lên sẽ giỏi giang và dễ thành công hơn

Thực ra một đứa trẻ thông minh, giỏi giang sẽ dễ bộc lộ bằng nhiều đặc điểm nổi bật từ rất sớm. Bố mẹ hãy chịu khó quan sát xem bé nhà mình có những đặc điểm này không nhé

1. Khả năng kiểm soát cảm xúc

Những người có chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) cao thường sẽ làm tốt việc kiểm soát cảm xúc cá nhân, biết cách điều chỉnh để bản thân không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài và không bị dao động cảm xúc.

3 đặc điểm có ở trẻ trước 10 tuổi lớn lên sẽ giỏi giang và dễ thành công hơn 0

Nếu bố mẹ thấy khi đã quyết định làm việc gì, bé sẽ thể hiện sự đam mê, quyết tâm không gì lay chuyển được. Đó là đặc điểm của một em bé thông minh, có tố chất. Nếu chưa đến 10 tuổi, trẻ đã biết tự kiểm soát cảm xúc, tương lai của bé sẽ rất xán lạn.

2. Khả năng thuyết phục và thu hút sự chú ý của đám đông

Nếu bé đã là người có khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân cũng đồng nghĩa với việc bé có khả năng kiểm soát được cảm xúc của người khác. 

3 đặc điểm có ở trẻ trước 10 tuổi lớn lên sẽ giỏi giang và dễ thành công hơn 1

Một nhà tâm lý học đã từng nói rằng, miễn là bản nắm vững những điểm yếu của con người, bạn sẽ có được mọi thứ. Những đứa trẻ giỏi giang, có tố chất sẽ có khả năng thu hút đám đông, thuyết phục người khác làm theo ý đồ của mình. Khi lớn lên, rất có thể bé sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tài năng.

3. Nhạy cảm và có khả năng kiểm soát tiền bạc

Một số em bé bộc lộ khả năng với việc quản lý tiền bạc từ sớm, khi sở hữu cho mình một con heo đất từ khi bé lên 5 tuổi, trong khi một số bé khác lại chỉ biết dùng tiền để mua quà bánh, đồ chơi. 

3 đặc điểm có ở trẻ trước 10 tuổi lớn lên sẽ giỏi giang và dễ thành công hơn 2

Điều này thể hiện rằng em bé đã có khả năng quản lý tiền bạc tốt hơn những em bé khác. Những em bé như vậy thường có kỹ năng quản lý tự nhiên và sự nhạy cảm nhất định với cuộc sống.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO