Báo Điện tử Gia đình Mới

3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt ngay từ trong bụng mẹ

Ngay khi trẻ mới chào đời, nếu con có đủ 3 đặc điểm dưới đây, cha mẹ hãy ăn mừng vì chứng tỏ con phát triển rất tốt ngay từ trong bụng mẹ.

Cân nặng lúc sinh của bé là khoảng 3 kg

3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt ngay từ trong bụng mẹ 0

Cha mẹ có biết, 3kg là khoảng cân nặng tốt nhất đối với trẻ sơ sinh. Trẻ ở mức cân nặng này không quá lớn cũng không quá nhỏ. Ở mức này, sản phụ có cơ hội sinh thường một cách dễ dễ dàng, gặp ít rủi ro hơn trong quá trình sinh nở. Đồng thời sức khỏe của bé cũng tốt nhất.

Em bé nặng khoảng 3kg chứng tỏ mẹ bầu đã được bổ sung dinh dưỡng cân đối trong thai kỳ. Thai nhi trong bụng mẹ phát triển khỏe mạnh, bình thường. Khi lớn lên, em bé sẽ thông minh, nhanh nhẹn, ''dễ nuôi'' hơn.

Em bé lúc sinh ra có rất nhiều tóc và tóc đen nhánh

3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt ngay từ trong bụng mẹ 1

Một số bà mẹ thường có chung thắc mắc, không biết vì sao một số em bé sinh ra có rất nhiều tóc, tóc đen bóng trong khi một số em bé khác lại ít tóc và tóc có màu vàng. Điều này chủ yếu là do di truyền. Nếu bố mẹ có tóc đen và dày thì tóc của con cũng vậy và ngược lại.

Một điểm nữa là dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai đã làm thay đổi tóc của trẻ. Ví dụ, khi mang thai, nếu mẹ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì trẻ hấp thụ tốt hơn và tóc của trẻ cũng đen mượt tự nhiên. Vì vậy, loại trừ yếu tố di truyền, nếu trẻ sinh ra có tóc dày mượt và đen bóng thì chứng tỏ trẻ đang phát triển tốt trong bụng mẹ.

Đứa trẻ khóc to khi chào đời

3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt ngay từ trong bụng mẹ 2

Khi em bé chào đời, em bé bắt đầu học cách thở bằng phổi ngay lần đầu tiên cất tiếng khóc chào đời. Nếu tiếng khóc của trẻ to chứng tỏ phổi và đường hô hấp của trẻ phát triển tốt.

Ngược lại, nếu trẻ khóc rất nhỏ hoặc không khóc khi mới sinh, bác sĩ sẽ chủ động can thiệp để trẻ phải khóc. Trẻ bắt buộc phải khóc được nếu muốn thở. Trong trường hợp này, đứa trẻ sẽ được theo dõi cẩn thận hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO