Báo Điện tử Gia đình Mới

3 dấu hiệu nhỏ trên bàn chân chứng tỏ bạn là người có sức khỏe tốt, sống lâu trăm tuổi

Bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan tới lục phủ ngũ tạng. Nhìn dấu hiệu trên bàn chân có thể đoán biết bạn khỏe mạnh hay không.

Bàn chân là bộ phận nằm ở vị trí dưới cùng của cơ thể, ít ai quan tâm đến vị trí này nếu nó không gặp vấn đề bất thường.

Tuy nhiên, y học Trung Quốc lại quan niệm bàn chân là một bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí, họ còn ví đôi chân là "bộ não thứ hai" của con người.

Bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài vì vậy có thể thông qua nó để biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, thậm chí cho chúng ta biết được tuổi thọ của mình.

3 dấu hiệu nhỏ trên bàn chân chứng tỏ bạn là người có sức khỏe tốt, sống lâu trăm tuổi 0

Nếu có 3 dấu hiệu sau, chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh

Bàn chân hồng hào, có màu đỏ tươi tắn

Thông thường, chúng ta chỉ quen nhìn ''sắc mặt'' chứ mấy ai nhìn màu sắc của bàn chân, thậm chí nghĩ rằng chân có màu như thế nào cũng là điều bình thường. Thế nhưng trong y học cổ truyền Trung Quốc có phân biệt rõ 5 loại màu là xanh, đỏ, vàng, trắng và đen.

Trong đó, bàn chân màu đỏ là người sức khỏe tốt nhất, tuổi thọ cao nhất, nó là một bàn chân ấm áp.  Bàn chân màu xanh là chân lạnh, người này ốm yêu, suy nhược, hay bệnh tật.

Màu vàng là bất thường, báo hiệu bệnh tật, có thể chủ nhân đang mắc bệnh gan hoặc túi mật, thiếu máu. Màu trắng hoặc đen có thể cơ thể lưu thông máu kém.

Nhiệt độ chân vừa phải

Những người lớn tuổi thường có bàn chân lạnh, nguyên nhân chủ yếu là do họ không thể tự cân bằng âm dương hoặc không đủ ấm. Người già nên ăn nhiều tỏi, gừng, thịt cừu... để cải thiện khả năng chống lạnh cho cơ thể.

Những người có bàn chân nóng quá cũng không tốt, điều ấy cho thấy bàn chân đã thiếu âm và cơ thể đang bị nóng trong.

Người có bàn chân ấm, không lạnh, không quá nóng, giống với nhiệt độ bàn tay là tốt nhất, khỏe mạnh nhất.

Móng chân hồng hào

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, những người khỏe mạnh, sống lâu sẽ sở hữu móng chân màu hồng, tươi sáng. Nếu bạn thấy rằng móng chân của mình đang dần trở nên nhợt nhạt thì bạn nên kiểm tra xem mình ăn uống có thiếu chất hay đang bị thiếu máu hay không.

Nếu thấy móng chân có những hình dọc trắng thì có thể sức đề kháng của bạn đang yếu đi, cần phải tập thể dục và vận động nhiều hơn.

Bạn nên xoa lòng bàn chân mỗi ngày, hoặc ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp lưu thông khí huyết, thư giãn, rất tốt cho sức khỏe.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO