Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều nên làm trước khi đi ngủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, sống thọ, không bệnh tật

Có những việc bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm và quan trọng hơn là giúp kéo dài tuổi thọ.

 Nếu bạn vẫn thản nhiên bỏ qua những điều này là đồng nghĩa với việc hủy hoại sức khỏe của chính bạn. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 15 phút, bạn có thể giúp mình trẻ ra lại còn kéo dài tuổi thọ nữa đấy. Hãy thực hiện ngay 3 việc sau đây nhé.

3 điều nên làm trước khi đi ngủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, sống thọ, không bệnh tật 0

1. Duy trì trạng thái tinh thần tích cực trước khi đi ngủ

Stress, căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe của gan và dạ dày. Người có tâm trạng buồn bực, chán nản đều tiết ra một loại hormone tác động xấu đến sức khỏe. Đây là lý do vì sao người thường xuyên bị áp lực, thức đêm thường mắc các bệnh về gan và dạ dày.

Theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc, những người luôn duy trì cảm xúc tiêu cực và trầm cảm sẽ làm ứ đọng gan, khí huyết sẽ di chuyển và chạy ngược lại với khí trong gan của bạn và không tốt cho sức khỏe tổng thể của mỗi người.

Duy trì một sức khỏe tinh thần vui vẻ, hạnh phúc trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để bạn có một giấc ngủ ngon, 1 lá gan khỏe mạnh và 1 sức khỏe bền vững.

Vì vậy, hãy cố gắng giữ tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc trước khi đi ngủ, hoặc ít nhất cũng nên loại bỏ những tâm trạng tiêu cực, khi lên giường rồi thì hãy bình thản và để mọi chuyện trong ngày tự nhiên trôi qua.

2. Ngâm chân nước nóng, để lưu thông khí huyết

Chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận .

Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

  3 điều nên làm trước khi đi ngủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, sống thọ, không bệnh tật

3 điều nên làm trước khi đi ngủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, sống thọ, không bệnh tật

Đặc biệt là, có thể cho thêm thảo dược Đông y vào trong nước ngâm chân, vì các huyệt đạo gân mạch trên bàn chân khá nhiều, có thể hấp thu tốt các thành phần của thuốc có trong nước.

Nếu bạn muốn giảm bớt chứng lạnh chân lạnh lưng thông qua việc ngâm chân, thì có thể cho vào ít đương quy, xuyên khung; nếu muốn giảm bớt chóng mặt hoa mắt, thì có thể bỏ hoa cúc,...

3. Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Vận động một chút trước khi ngủ, giúp có thân hình khỏe mạnh cân đối

Trước khi ngủ, có thể nằm lên giường thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, thả lỏng cơ thể của bạn, cũng có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đầu tiên nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Sau đó nằm ngửa, hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tùy theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Bạn cũng có thể nằm rạp trên giường, hai chân co lại trước ngực, phần ngực tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này giúp bài trừ phân ứ đọng.

Nếu có thể hãy uống thêm 1 cốc nước trước khi đi ngủ cũng giúp cho cơ thể thoải mái hơn. Chỉ cần bạn dành ra ít phút mỗi ngày trước khi đi ngủ thì cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh, thoải mái hơn rất nhiều. Nhất là những việc làm đơn giản này còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ, riêng phụ nữ còn giúp giảm đi quá trình lão hóa, ngăn chặn các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO