Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều nếu cha mẹ càng làm càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con

Chăm sóc con sai cách rất dễ sẽ phản tác dụng vậy nên trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy con có 3 điều cha mẹ càng làm càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con

1. Ép con ăn quá nhiều so với nhu cầu

Người lớn thường nghĩ rằng cho trẻ ăn càng nhiều càng tốt, khiến bé khỏe mạnh, ít ốm đau. Vì thế, mặc dù, khả năng ăn uống của con còn giới hạn, nhưng cha mẹ luôn cố ép thêm để "được miếng nào tốt miếng đây".

3 điều nếu cha mẹ càng làm càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con 0

Điều này hóa ra lại gây hại cho trẻ. Bởi hệ tiêu hóa của trẻ chưa trưởng thành, việc cho con ăn quá nhiều sẽ không tiêu hóa và hấp thụ kịp, thức ăn đọng lại trong dạ dày và ruột gây tích tụ.

Đây cũng chính là nguyên nhân gây tổn thương tì vị, dạ dày, cơ thể không đủ dưỡng chất dẫn đến thể lực trẻ bị sa sút, hệ miễn dịch bị giảm, lúc đó các loại bệnh vặt sẽ tấn công con bạn.

2. Chế độ dinh dưỡng không cân bằng

Không ít phụ huynh cho con ăn uống theo kiểu khoái khẩu, con thích ăn gì thì bổ sung thật nhiều. Tuy nhiên, bố mẹ nên biết rằng, việc trẻ ăn quá nhiều thức ăn thừa chất này, nhưng thiếu chất kia sẽ không tốt cho sức khỏe lẫn sự phát triển của con.

3 điều nếu cha mẹ càng làm càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con 1

Nếu thấy con lười ăn rau, mẹ cũng chiều ý mà cắt bỏ lượng rau cần thiết phải bổ sung thì lâu dần sẽ tạo ra thói quen có hại cho con.

Thay vì đáp ứng sở thích, mẹ hãy ăn cùng con và khơi gợi cho con thấy niềm yêu thích ăn rau. Cân bằng giữa các nhóm chất sẽ giúp trẻ phát triển tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

3. Bao bọc con quá kĩ

Nhiều phụ huynh sợ cho con ra ngoài vì lo sẽ dễ ốm. Cứ thấy trời nắng quá, mưa một chút đã bắt con ru rú ở trong nhà. Thậm chí, những nơi đông người một chút cũng không bao giờ dám cho con đến nơi vì sợ con nhiễm bệnh.

3 điều nếu cha mẹ càng làm càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con 2

Việc bao bọc con quá kỹ vô tình khiến khả năng miễn dịch của trẻ ngày một yếu. Khi trẻ vô tình tiếp xúc với mầm bệnh càng dễ lây bệnh hơn.

Vì thế, cha mẹ hãy để cho con làm quen, thích nghi dần với thời tiết. Mỗi ngày dạn dày thêm một chút, khả năng miễn dịch của con sẽ tốt hơn. Như thế, bố mẹ cũng không cần phải lo khi thời tiết thay đổi đột ngột hay giao mùa.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO