Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều phải làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để lá gan khỏe mạnh

Gan là một cơ quan nội tạng quan trọng của cơ thể người. Sau khi cơ thể trải qua một đêm trao đổi chất và tiêu hóa, nếu có 3 thói quen tốt này vào buổi sáng có thể giúp cơ thể giải phóng áp lực và độc tố, nhờ vậy mà sức khỏe tốt hơn.

  3 điều phải làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để lá gan khỏe mạnh

3 điều phải làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để lá gan khỏe mạnh

1. Đi vệ sinh vào buổi sáng để tránh tụ độc trong gan

Sau một đêm gan làm việc tích cực tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy sau khi thức giấc, cơ thể nếu như thoát được lượng chất thải này thì rất tốt.

Nếu bạn không thường xuyên vào nhà vệ sinh vào sáng sớm, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen này ngay từ bây giờ. Thói quen tốt sẽ là tiền đề bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

2. Ăn sáng mỗi ngày để tránh hại gan và sỏi mật

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho cơ thể.

  Ăn sáng mỗi ngày để tránh hại gan và sỏi mật

Ăn sáng mỗi ngày để tránh hại gan và sỏi mật

Dịch mật được sản xuất ngay trong đêm, được cô đặc và dự trữ trong túi mật, nếu bỏ qua bữa sáng, dịch mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa nên sẽ ở trong túi mật lâu hơn.

Tình trạng này nếu kéo dài, dịch mật tích tụ trong túi mật và đường ruột, tiết ra cholesterol khiến sỏi mật được hình thành.

3. Uống một cốc nước ấm

Một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, khoảng 200 ml nước, sẽ giúp cơ thể của bạn được thanh lọc sạch sẽ, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho tiến trình trao đổi chất cũng như tăng cường khả năng đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu nuôi dưỡng gan khỏe mạnh hơn.

Lưu ý: Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uyển chuyển vận động cơ thể với những thao tác đơn giản nhất. Việc xuống giường vận động mạnh ngay sẽ dễ chóng mặt, hoa mắt bởi lưu lượng máu lúc đó còn chậm, không thể kịp thời vận chuyển oxy đến não bộ do thay đổi tư thế quá nhanh…

Bạn nên nằm yên trên giường khoảng 5 phút, hít thở thật sâu. Sau đó hãy kéo căng cơ thể như một hình thức thể dục nhẹ nhàng giúp cơ thể thư giãn đầu ngày.

3 điều phải làm ngay sau khi thức dậy buổi sáng để lá gan khỏe mạnh 2

Đầu tiên bạn hãy nghiêng bên trái, sau đó bên phải, cuối cùng là nằm ngửa, trong đó có 3 lần vươn vai.

Những động tác này sẽ làm cho xương khớp được kéo giãn và thoải mái. Nó cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO