Báo Điện tử Gia đình Mới

3 điều tuyệt đối không được quên khi yêu mà mẹ nên dạy con gái khi đến tuổi đôi mươi

Nếu bạn là một người mẹ có con gái, khi con đến tuổi trưởng thành đã bước vào tuổi đôi mươi có 3 điều mẹ cần dạy con, cần nhắc con tuyệt đối không được quên

1. Đừng để đàn ông thấy dáng vẻ lụy tình của con

Khi con coi người đàn ông ấy là cả cuộc sống, không có anh ta con nghĩ con sẽ chết mất thì cũng là lúc con đã đánh mất bản lĩnh của con. Hãy nhớ rằng, không gì tồn tại mãi mãi đặc biệt là tình yêu ở tuổi đôi mươi.

Đó là tình yêu đẹp nhất, sâu đậm nhất nhưng chưa chắc là lâu dài nhất. Đàn ông ở độ tuổi này chênh vênh lắm, họ có thể cho con những sự quan tâm ngọt ngào nhất nhưng chưa chắc là chỗ dựa vững chắc nhất.

Đàn ông, khi đã dứt tình thì họ phũ phàng lắm. Họ sẽ làm đủ mọi cách để có thể dứt con ra khỏi cuộc đời của họ. Có thể hôm trước họ coi con là cô công chúa nhỏ, nhưng ngay hôm sau họ có thể coi con là cái đuôi khó chịu, nhõng nhẽo.

3 điều tuyệt đối không được quên khi yêu mà mẹ nên dạy con gái khi đến tuổi đôi mươi 0

Khi hết yêu họ chẳng còn thấy con đáng yêu như mọi khi nữa. Nếu để họ thấy dáng vẻ quỵ lụy, đau khổ của con, họ sẽ càng chán ghét hơn. Còn lại nơi họ chỉ là sự thương hại, chán ghét và không 1 chút hối hận nào đâu con gái à.

Họ sẽ không thấy đau lòng và "yêu lại" con đâu, lúc con suy sụp như vậy thì người thương con nhất muốn bảo vệ con nhất thì chỉ có bố mẹ và bạn thân của con thôi.

Đừng bao giờ để đàn ông thấy con thảm thương, tuyệt vọng chỉ vì anh ta hết yêu con. Con là 1 người phụ nữ trưởng thành, xinh đẹp, hiểu chuyện và bản lĩnh nhất thế giới này.

2. Đừng đánh mất bản ngã của mình vì bất cứ người đàn ông nào, đây là cuộc sống của con!

Con có thể khóc nếu con muốn, con có thể cười nếu điều đó khiến con cảm thấy buồn cười, con có thể trao điều quý giá nhất cho người mà con cảm thấy họ xứng đáng. Con không cần nhìn sắc mặt người đàn ông để kìm nén những xúc cảm của con.

Con hãy là chính con, nhưng là phiên bản tốt nhất. Con không cần phải cắt phăng đi mái tóc dài con yêu quý chỉ vì anh ta thích tóc ngắn. Con không cần mặc áo hở bụng hở ngực nếu con thích mặc những chiếc áo oversize rộng rãi thoáng mát và là phong cách của con chỉ vì anh ta thích vậy.

Con đừng đánh mất bản thân mình chỉ vì 1 người không xứng đáng như vậy. Vì sao mẹ nói người đó không xứng? Bởi vì nếu anh ta yêu con thật lòng anh ta sẽ yêu quý con người của con, yêu thích mọi thứ thuộc về con và luôn tôn trọng sở thích cách nghĩ và quan trọng nhất là cảm xúc của con.

3 điều tuyệt đối không được quên khi yêu mà mẹ nên dạy con gái khi đến tuổi đôi mươi 1

3. Đừng vì tình yêu với người đàn ông đó mà không còn để tâm đến gia đình.

Mẹ biết, con gái khi yêu thì cuộc sống thường xoay quanh người đàn ông đó. Nhưng con gái à xung quanh con còn rất nhiều điều mới lạ và tươi đẹp khác.

Con đừng quên các mối quan hệ xã hội, bạn bè của con và đặc biệt là gia đình con. Cuộc sống, mọi người nếu khó khăn với con thì gia đình cũng không bao giờ quay lưng lại với con.

Kể cả bố mẹ có khuyên ngăn con đến với tình yêu "đầy rủi ro" kia thì cũng hãy hiểu cho bố mẹ. Bố mẹ chỉ có mình con, con là điều quý giá nhất của bố mẹ. Bố mẹ sẽ chỉ làm điều tốt nhất cho con.

Vậy nên dù yêu ai, dù đi đâu làm gì thì con cũng luôn phải nhớ và để tâm đến gia đình. Điều này sẽ giúp con nhận được sự nể trọng không chỉ từ người đàn ông bên cạnh con mà còn là cả những người ngoài xã hội này nữa.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO