Báo Điện tử Gia đình Mới

3 khung giờ vàng giúp trẻ học bài nhanh nhất, trí nhớ lâu dài, hiệu quả nhân đôi

Để việc học hành đạt kết quả cao nhất, ba mẹ nên chú ý tới thời gian bé ngồi vào bàn học. 3 khung giờ vàng sau giúp trẻ học nhanh, nhớ lâu, hiệu quả nhân đôi.

Con người có một cơ chế mà chúng ta thường gọi là ''cơ chế sinh học'', nếu chúng ta ăn, ngủ, sinh hoạt, học tập, làm việc, ''vận hành'' mọi thứ đúng nhịp sinh học sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, hiệu quả tăng cao.

Việc học hành của trẻ cũng vậy, cha mẹ hãy ghi nhớ 3 khoảng thời gian này để rèn con học tập, hiệu quả sẽ cải thiện hơn nhiều.

3 khung giờ vàng giúp trẻ học bài nhanh nhất, trí nhớ lâu dài, hiệu quả nhân đôi 0

6 giờ - 7 giờ sáng

Vẫn có câu nói rằng, "kế hoạch cho một ngày nằm ở buổi sáng", thời gian vào buổi sáng là rất quý giá và quan trọng, điều này đúng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lúc 6h00-7h00 sáng, khi vừa mới thức dậy, não bộ đã trải qua cả một đêm nghỉ ngơi, những mệt mỏi của ngày hôm trước sẽ bị xóa sạch, rất tỉnh táo, lúc này nếu trẻ học thuộc bài sẽ nhớ lâu hơn và cũng không dễ bị quên nhanh chóng.

Vì thế, nếu có thể, cha mẹ hãy rèn cho con thói quen học bài buổi sáng, sẽ giúp con học vào hơn, nhanh hơn. Nếu cảm thấy thời gian đó hơi muộn, ảnh hưởng tới việc đi học của trẻ, đi làm của bố mẹ thì có thể học sớm hơn một chút, tầm 5 rưỡi đến 6 rưỡi sáng là vừa đẹp.

3 khung giờ vàng giúp trẻ học bài nhanh nhất, trí nhớ lâu dài, hiệu quả nhân đôi 1

8 giờ - 10 giờ sáng

Ngay cả với người lớn chúng ta, khi làm việc vào buổi sáng đều thấy minh mẫn hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Vào khoảng từ 8h00-10h00 buổi sáng, sự hưng phấn của thần kinh con người được cải thiện, chức năng của tim được hoạt động tốt nhất, lúc này năng lượng của con người rất tràn đầy và trí nhớ tốt nhất.

Làm việc hay học tập vào khung giờ vàng này khả năng nhận thức và xử lý của con người cũng mạnh mẽ, thích hợp cho việc suy nghĩ nghiêm túc và thấu đáo, có kết quả tốt.

Đây cũng chính là lý do vì sao các trường thường đẩy những môn quan trọng vào buổi sáng. Bởi khi trẻ tỉnh táo nhất, có trí nhớ và ở trạng thái tốt nhất, để hoàn thành các khóa học quan trọng, áp lực học tập sẽ giảm đi và tăng sự tự tin trong học tập.

Vì thế, nếu cha mẹ theo dõi việc học của con cái thì nên khuyến khích trẻ học trong khung giờ này. Nếu trẻ học những môn cần tính toán, tư duy nhiều hơn, hay làm những bài tập khó thì khoảng thời gian này sẽ giúp trẻ đạt hiệu quả học tập tốt hơn.

20 giờ - 22 giờ

3 khung giờ vàng giúp trẻ học bài nhanh nhất, trí nhớ lâu dài, hiệu quả nhân đôi 2

Theo đúng đồng hồ sinh học, bộ não của con người sẽ hoạt động trở lại sau 20:00 vào ban đêm, và trí nhớ của con người lại ở đỉnh cao.

Thời gian trước giờ đi ngủ này sẽ rất thích hợp và cần thiết để trẻ củng cố và ôn tập lại những kiến thức đã học trong ngày. Giấc ngủ cũng có thể giúp trẻ khắc sâu kiến thức đã được học vào bộ não hơn.

Vào giờ học buổi tối này, cha mẹ hãy học cùng con, giải đáp cho con những thắc mắc con chưa hiểu hết. Điều này mang lại nhiều lợi ích, giúp con nắm bắt kiến thức vững vàng hơn, đồng thời cũng giúp cha mẹ và con cái gần gũi hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO