Báo Điện tử Gia đình Mới

3 kiểu người trẻ thường ngủ chung khi còn nhỏ, lớn lên nhờ đó mà trở nên xuất sắc

Có những người càng gần gũi với bé lại càng giúp bé phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Dưới đây là 3 kiểu người khi ngủ chung sẽ giúp bé lớn lên xuất sắc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc trẻ ngủ chung với ai đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nhân cách, con người của trẻ. Nếu trẻ ngủ chung với 3 kiểu người này sẽ rất tốt cho sự phát triển lâu dài.

3 kiểu người trẻ thường ngủ chung khi còn nhỏ, lớn lên nhờ đó mà trở nên xuất sắc 0

Ngủ cùng cha mẹ có tính kiên nhẫn

Trẻ con cũng thế giới riêng của mình, vì thế lúc trước khi đi ngủ, trẻ sẽ có rất nhiều điều muốn kể cho cha mẹ nghe sau 1 ngày dài trẻ tới trường học tập, hoặc chúng đã trải qua chuyện gì, chúng cũng rất khao khát được kể ra.

Mặc dù câu chuyện của bé ngây ngô, chắp vá nhưng cũng là những trải nghiệm mới mẻ khiến trẻ hứng thú. Dẫu buồn cười thế nào, thì đó cũng đều là trí tưởng tương trong cuộc dạo chơi của đứa trẻ. Dẫu vô lý thế nào, đó cũng chính là sự sáng tạo của trẻ được nói ra.

Vì thế, cha mẹ có thể kiên nhẫn nghe con kể mà không quát ''ngủ đi'' chính là một loại tôn trọng mà cha mẹ dành cho con cái mình.

Nhà giáo dục người Pháp, bà Pamela Druckerman đã từng nói: “Ngay cả khi đứa trẻ có điều gì đó sai, cha mẹ cũng nên có trách nhiệm lắng nghe và hiểu động cơ của chúng. Khi trẻ có phản ứng bất thường, chắc chắn phải có một lý do đằng sau. Cha mẹ nên lắng nghe con cẩn thận. Và giải thích cho chúng về thế giới này”.

Kiểu cha mẹ kiên nhẫn sẽ khiến trẻ cảm thấy được thấu hiểu nhiều, cảm giác sẽ vô cùng ấm áp. Cũng nhờ đó, trẻ trở nên cởi mở hơn. Nếu cha mẹ luôn gạt đi khi trẻ muốn trờ chuyện, sau này trẻ sẽ không bao giờ nói gì với cha mẹ nữa.

Ngủ cùng cha và mẹ có nhân cách tốt

Trong quá trình lớn lên, trưởng thành, trẻ sẽ sao chép hành vi, thái độ, con người của chính cha mẹ. Điều này định hình nên tính cách mỗi người, theo cả mặt tốt lẫn xấu.

Vì thế, khi con ngủ cùng cha mẹ, trước khi chìm sâu vào giấc ngủ, con sẽ lắng nghe cha mẹ trò chuyện, nhìn thấy cha mẹ giao tiếp mỗi ngày.

Cách ứng xử của cha mẹ trong phòng ngủ chính là những điều thật nhất mà trẻ nhìn thấy. Nếu bố mẹ hiền hòa, vui vẻ thì trẻ sẽ được sống trong không khí vui vẻ, thương yêu lẫn nhau. Nếu bố mẹ hay cãi vã, cáu kỉnh, giận cá chém thớt, thường xuyên căng thẳng thì con cái sẽ chịu áp lực, tác động xấu đến tâm hồn trẻ thơ.

3 kiểu người trẻ thường ngủ chung khi còn nhỏ, lớn lên nhờ đó mà trở nên xuất sắc 1

Ngủ cùng cha và mẹ thông thái

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trí thông minh của trẻ chỉ có 50% đến từ bẩm sinh và phần còn lại chủ yếu được tạo nên thông qua quá trình rèn luyện và giáo dục.

Tức là bố mẹ hoàn toàn có thể thông qua việc giáo dục để tác động đến trí thông minh của con. Nếu con ngủ cùng cha mẹ thông thái, trước khi ngủ con có thể được cha mẹ kể những câu chuyện cổ tích, những chuyện mang ý nghĩa về cuộc sống, dạy cho con biết cách đương đầu với những khó khăn, thất bại, vấp ngã không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp hình thành nên những đứa trẻ tự tin, năng động, bản lĩnh hơn và có khả năng đương đầu với sóng gió cuộc đời tốt hơn.

Lưu ý cho trẻ ngủ cùng cha mẹ an toàn

Việc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ngủ cũng cha mẹ mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu không biết cách, có thể sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Vì thế, khi cho con ngủ cùng, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý những điểm sau:

Nên cho bé nằm ngoài cạnh mẹ. Tuyệt đối không cho bé nằm giữa bố mẹ vì có thể làm trẻ thiếu oxy, ngột ngạt, khó thở. Tốt nhất là cho bé nằm cạnh bên cạnh mẹ, để mẹ tiện theo dõi, cho con bú, chắm sóc con.

Khi con ngủ, nên dùng gối chèn cạnh để con không bị giật mình, lưu ý cẩn thận nếu bé nằm cạnh thành giường, nên dùng chắn giường để trẻ không bị ngã.

Không để quá nhiều chăn gối, gấu bông... trên giường vì chật chội, thiếu oxy và lông của thú bông bay vào mũi trẻ.

Cho bé nằm trên đệm cứng, mặt phẳng để xương của trẻ không bị ảnh hưởng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO