Báo Điện tử Gia đình Mới

3 kiểu trẻ khó thành công ở tương lai, cha mẹ phát hiện sớm có thể điều chỉnh được

Một số biểu hiện của con nếu cha mẹ phát hiện từ nhỏ hoàn toàn có thể điều chỉnh được để tương lai của con sẽ rộng mở và thành công hơn

1. Trẻ thích dựa dẫm vào người khác

Xu hướng của cha mẹ hiện đại đó là nuôi dạy con tự lập, thế nhưng có rất nhiều những đứa trẻ hiện nay vẫn được cha mẹ bao bọc và làm giúp mọi điều dù tuổi không còn quá nhỏ. Chính như vậy sẽ hình thành tâm lý ỷ lại, phụ thuộc vào cha mẹ

Một đứa trẻ 6 tuổi chưa biết mặc quần áo thành thục, một đứa trẻ 7 tuổi chưa thể tắm và vệ sinh cá nhân một mình... ấy là bởi tất cả những việc này hàng ngày vẫn được bố mẹ chăm lo và làm hộ.

Càng lớn lên, những đứa trẻ này càng hằn sâu vào trong đầu suy nghĩ việc gì cũng có người khác lo và làm tốt, mình chỉ cần tận hưởng kết quả thôi, không cần động tay động chân làm gì cả.

Trong tương lai, những đứa trẻ như vậy sẽ khó mà gặt hái được thành công, bởi chúng không có tư duy tự lập, tự chủ, không có ham muốn khám phá và chinh phục những thử thách sẽ phải đối mặt trong học tập, trong công việc.

  3 kiểu trẻ khó thành công ở tương lai, cha mẹ phát hiện sớm có thể điều chỉnh được

3 kiểu trẻ khó thành công ở tương lai, cha mẹ phát hiện sớm có thể điều chỉnh được

2. Đứa trẻ thường bị người khác phớt lờ

Trong mắt những người trưởng thành, trẻ con thuộc đối tượng không biết gì vậy nên thường vô tình bỏ qua những lời nói của trẻ, không để ý đến lời nói hay mong muốn của chúng. Thậm chí bất kể trẻ muốn nói gì hay làm gì cha mẹ, người lớn cũng không muốn lắng nghe. 

Bằng cách này, trái tim nhạy cảm của trẻ bị tác động tiêu cực. Trẻ cảm thấy mình không được coi trọng và dần dần hình thành tâm lý tự ti, không muốn bày tỏ ý kiến cá nhân.

Lớn lên, đứa trẻ sẽ luôn rụt rè, sợ thể hiện cái tôi cá nhân, thiếu quyết đoán, mọi suy nghĩ và ý định thoáng qua trong đầu đều gạt bỏ hết bởi tâm lý sợ người khác không coi trọng.

3. Đứa trẻ hay bị chỉ trích

Một đứa trẻ dù ít tuổi vẫn có lòng tự trọng của riêng mình. Tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng nhận ra điều này mà lại thường nghĩ rằng đó là do con bướng bỉnh, không nghe lời. Mỗi khi trẻ phản kháng, nói "không", ngay lập tức bố mẹ chỉ trích, mắng mỏ, thậm chí đánh trẻ bất kể ở nhà hay ở nơi đông người. Nếu điều này lặp đi lặp lại suốt thời ấu thơ, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng của trẻ.

Cũng giống như đứa trẻ hay bị phớt lờ, đứa trẻ thường xuyên bị chỉ trích lớn lên sẽ hình thành tâm lý rụt rè, ngại thể hiện ý tưởng cá nhân. Đây là những điểm yếu khiến trẻ khó thành công trong tương lai, phát triển tốt trong công việc mà mình đảm nhận.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO