Báo Điện tử Gia đình Mới

3 loại ánh sáng ảnh hưởng đến thị lực khiến mắt trẻ mau hỏng hầu như nhà nào cũng có

Thị lực của con trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu tiếp xúc sớm và tiếp xúc thường xuyên với những loại ánh sáng dưới đây. Hầu như gia đình nào cũng có nên bố mẹ cần lưu ý nhé

1. Ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh là loại ánh sáng phát ra từ các thiết bị điện, điện tử trong gia đình như điện thoại, tivi, bóng đèn LED, đèn huỳnh quang

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí trường Đại học Y Havard, loại ảnh sáng này tuy tiết kiệm điện năng nhưng lại gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Ánh sáng xanh có thể ức chế quá trình sản xuất melatonin - một loại nội tiết tố giúp con người nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Nó còn có tác dụng gây kích thích, thay đổi tâm trạng, làm rối loạn nhịp sinh học.

Ngoài ra, trẻ dưới 10 tuổi có chức năng mắt chưa hoàn thiện. Tiếp xúc với ánh sáng xanh trong thời gian dài và với cường độ mạnh có thể làm giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

3 loại ánh sáng ảnh hưởng đến thị lực khiến mắt trẻ mau hỏng hầu như nhà nào cũng có 0

2. Ánh sáng laser (la-de)

Ánh sáng này thường có ở nhiều loại đồ chơi trẻ em, bút thuyết trình... Đây là loại ánh sáng cực kỳ nguy hiểm đối với mắt của con người.

Tia laser không gây tổn thương ngay mà nó khiến tầm nhìn kém đi theo thời gian. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, ánh sáng laser từ đồ chơi chiếu thẳng vào mặt còn nguy hiểm hơn cả nhìn thẳng vào mặt trời. Do đó, phụ huynh cần tránh để laser chiếu vào mắt trẻ.

3 loại ánh sáng ảnh hưởng đến thị lực khiến mắt trẻ mau hỏng hầu như nhà nào cũng có 1

3. Đèn flash

Tuy chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn được rằng đèn flash có thể gây mù lòa ở trẻ nhưng khi loại ánh sáng này chiếu trực tiếp vào mắt, nó chắc chắn gây chói, lóa mắt, kể cả đối với người lớn.

Ở trở nhỏ, mắt vẫn còn non nớt, đặc biệt là vùng hoàng điểm của võng mạc rất mong manh. Nó vẫn tiếp tục phát triển trong vòng 8 tháng sau khi trẻ ra đời và chắc chắn không thể chịu được nguồn ánh sáng mạnh như đèn flash.

Do đó, cha mẹ nên hạn chế sử dụng đèn flash chiếu vào mặt trẻ, hạn chế sử dụng đèn flash khi chụp hình cho trẻ và không nên chụp ở khoảng cách gần, nháy đèn liên tục.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO