Báo Điện tử Gia đình Mới

3 loại thịt xuất hiện phổ biến trên mâm cơm người Việt, càng ăn nhiều càng dễ ung thư

Thịt là thực phẩm quen thuộc trên mâm cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên có 3 loại thịt tuy ngon nhưng không nên ăn thường xuyên kẻo gây hại cho cơ thể.

Điều kiện sống tăng cao dẫn tới nhu cầu sinh hoạt của con người cũng tăng theo. Thức ăn của chúng ta ngày càng phong phú, đa dạng, ngon miệng và nhiều dinh dưỡng.

Thịt trở thành một món phổ biến không thể thiếu trong mâm cơm mỗi gia đình, có những người thậm chí bị nghiện thịt, không có thịt là không ăn được cơm.

Thịt rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nếu chung ta ăn quá nhiều 3 loại thịt dưới đây có thể gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là ung thư.

3 loại thịt xuất hiện phổ biến trên mâm cơm người Việt, càng ăn nhiều càng dễ ung thư 0

3 loại thịt càng ăn càng tăng nguy cơ ung thư

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn được nhiều người yêu thích, vì ăn rất ''nịnh miệng'', ví dụ như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói, lạp xường,…. Các sản phẩm này có nhiều gia vị, thơm, ngon, gây nghiện, rất tiện lợi nên được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, hàm lượng muối trong những sản phẩm thịt chế biến sẵn này rất cao, ăn nhiều sẽ khiến thận chịu áp lực, không có lợi cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác của cơ thể.

Ngoài ra, các thực phẩm như thịt xông khói có chứa nitrosamine, nếu tiêu thụ trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

Thịt chiên rán nhiều dầu mỡ

3 loại thịt xuất hiện phổ biến trên mâm cơm người Việt, càng ăn nhiều càng dễ ung thư 1

Thịt chiên rán là món khoái khẩu của nhiều người. Nếu nó được làm tại nhà thì sẽ đảm bảo an toàn hơn, ít nhất là ở khâu tẩm ướp gia vị và khi chiên không dùng dầu chiên đi chiên lại, hoặc nếu chiên bằng nồi chiên không dầu sẽ rất tốt vì hạn chế tối đa dầu mỡ.

Tuy nhiên, nếu là thịt chiên, thịt xiên nướng... mua ở hàng về thì tiềm ẩn nhiều  nguy cơ gây hại. Vì chúng ta không thể biết người bán hàng đã ướp những gia vị gì cho thơm ngon, thịt có tươi hay không, và nguy cơ dùng dầu chiên đi chiên lại là rất lớn.

Chưa kể, thịt chiên rán thường được nấu ở nhiệt độ cao, gây hại cho cơ thể. Kết hợp với dầu ''bẩn'', dầu tái sử dụng nhiều lần có thể sản sinh ra chất gây ung thư.

Thịt nướng

3 loại thịt xuất hiện phổ biến trên mâm cơm người Việt, càng ăn nhiều càng dễ ung thư 2

Ngoài thịt chiên rán, thịt nướng cũng được nhiều người yêu thích. Những ngày trời lạnh, gia đình quây quần thích ăn đồ nướng, tụ tập bạn bè, liên hoan cũng chọn đồ nướng để lai rai... một miếng thịt nướng, một ít rau sống kèm chén rượu thật khiến con người ta không thể dừng đũa.

Tuy nhiên, thịt nướng thường làm chín ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất benzopyrene có nguy cơ gây ra ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày.

Ngoài ra, chất béo trong các sản phẩm thịt sẽ tạo ra các amin dị vòng sau khi nướng ở nhiệt độ cao. Các amin dị vòng là nguyên nhân gây ung thư và gây đột biến gen, có liên quan đến ung thư đại trực tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, đối với các món nướng, nên ăn càng ít càng tốt, đặc biệt là thịt cháy.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO