Báo Điện tử Gia đình Mới

3 món canh 'độc' với trẻ, 3 món canh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, hơn cả uống canxi

Canh là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau khi cho con ăn canh hàng ngày.

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Đặc biệt, với trẻ con, việc ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển về thể chất và trí tuệ.

Khi trẻ còn nhỏ, khả năng ăn uống còn kém, món canh là thứ không thể thiếu giúp trẻ dễ ăn cơm, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho bé dễ dàng nhất.

Tuy nhiên, khi cho con ăn canh trong các bữa ăn thường ngày, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau.

3 món canh chẳng có dinh dưỡng, thậm chí gây hại

Canh chan vào cơm

Ăn cơm chan canh là thói quen của rất nhiều người vì nước canh khiến chúng ta ăn dễ dàng, ngon miệng hơn. Thói quen này cũng được các ông bố, bà mẹ áp dụng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm.

Theo các bác sĩ, thói quen chan cơm với canh là sai lầm rất nhiều người mắc. Nguyên nhân là nước sẽ làm loãng dịch vị, khiến thức ăn trong dạ dày chưa kịp tiêu hóa đã vào ruột non, dễ gây các bệnh về tiêu hóa.

3 món canh 'độc' với trẻ, 3 món canh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, hơn cả uống canxi 0

Mặt khác, mặc dù nước canh sẽ khiến chúng ta dễ nuốt hơn nhưng cũng gây phản tác dụng khi lượng cơm và thức ăn trôi tuột vào dạ dày mà chưa được nhai kỹ. Điều đó khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn, dần dần có thể gây đau dạ dày.

Đối với trẻ nhỏ, chan nước canh khiến trẻ ăn nhanh, no ảo, dẫn tới thiếu chất. Về lâu dài, thói quen này sẽ tạo thành phản xạ lười nhai, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển cơ hàm ở trẻ.

Ăn nước rau luộc

Khi luộc, phần nước rau chủ yếu chứa các vi lượng và các vitamin, các nhóm bột đường, đạm hàm lượng rất thấp. Tuy nhiên, các vitamin tan trong nước rau rất dễ mất nếu chế biến không đúng cách.

3 món canh 'độc' với trẻ, 3 món canh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, hơn cả uống canxi 1

Nếu trẻ ăn thô kém, hãy thái nhỏ rau và thay đổi cách chế biến để con ăn nhiều rau hơn thay vì chỉ cho trẻ uống nước luộc rau.

Canh xương

Nước hầm xương nhìn đặc quánh tưởng giàu chất, nhưng thực tế nhiều mỡ, purtin thịt, nhiều loại gia vị khác nhau, có thể đánh lừa miệng trẻ, trẻ ăn nhiều.

Tuy nhiên, nó sẽ khiến bé phát triển chiều ngang thay vì chiều cao. Nước hầm xương có thể uống được, nhưng đừng quá nhiều, ăn thịt trực tiếp sẽ tốt hơn.

3 món canh tốt cho sức khỏe, tăng chiều cao hơn uống canxi

Canh đậu trắng hầm móng giò

3 món canh 'độc' với trẻ, 3 món canh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, hơn cả uống canxi 2

Khung xương của cơ thể giống như một ngôi nhà, xi măng là canxi, cốt thép là collagen. Khung xương chắc khỏe sẽ gúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu và cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đậu trắng rất giàu canxi, chân giò lại nhiều collagen, hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo ra món ăn cực kỳ bổ dưỡng.

Canh trứng rong biển

3 món canh 'độc' với trẻ, 3 món canh giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, hơn cả uống canxi 3

Rong biển chứa nhiều nguyên tố vi lượng canxi, sắt, kẽm... kích thích bé thèm ăn, thúc đẩy sự phát triển của xương và răng, tăng khả năng miễn dịch, thục đẩy chiểu cao.

Rong biển nấu với trứng, tôm ăn rất thơm ngọt, lại giàu canxi. Với trẻ em, rong biển còn hỗ trợ hệ tiêu hóa vì chúng giàu chất xơ, giúp chống táo bón, tăng cường trao đổi chất.

Các khoáng chất có trong rong biển giúp bé phát triển chiều cao tối đa, giúp xương chắc khỏe, bé chóng lớn, khỏe mạnh.

Canh cá đậu phụ

Món canh này rất dễ tiêu hóa, thơm, mềm, giàu dinh dưỡng. Đậu phụ nấu cá không chỉ giúp bé tăng chiều cao mà còn hỗ trợ não bộ phát triển vượt bậc, giúp trẻ thông minh hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO