Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thời điểm cha mẹ không nên cho con uống nước kẻo làm hại dạ dày của con

Uống nước rất cần thiết, thế nhưng nếu uống sai thời điểm đặc biệt có đối với trẻ con sẽ có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của con.

Trẻ em là đối tượng đặc biệt thích uống nước, thế nhưng có 3 thời điểm các bậc cha mẹ nên lưu ý để không cho con uống nước, nếu không sẽ dễ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của con. 

Ngay sau con khi vận động nhiều

Rất nhiều bậc cha mẹ sẽ cho con uống nhiều nước, bổ sung nhiều nước sau khi con vận động, vui chơi nhiều. Thế nhưng việc vổ sung nước thế nào mới là điều quan trọng, con vừa vận động về liền uống một cốc nước hết sạch, cách làm này là hoàn toàn sai. 

3 thời điểm cha mẹ không nên cho con uống nước kẻo làm hại dạ dày của con 0

Nếu uống nhiều nước ngay sau khi vận động sẽ dễ tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, dễ khiến trẻ bị tích tụ thức ăn trước đó, thậm chí khiến trẻ bị đau bụng và có triệu chứng nôn trớ.

Nên cho trẻ uống nước từ 15 đến 20 phút sau khi vận động, và uống nước thành từng ngụm nhỏ để tránh tăng gánh nặng cho dạ dày.

Sau khi ăn

Việc cho con uống nước sau khi ăn là hoàn toàn không phù hợp, việc này dễ gây đầy hơi, chướng bụng. Bởi sau khi ăn xong, trong dạ dày của trẻ có rất nhiều thức ăn, nếu uống nước ngay lúc này có thể khiến dạ dày của trẻ khó chịu. 

3 thời điểm cha mẹ không nên cho con uống nước kẻo làm hại dạ dày của con 1

Ngoài ra, nước sẽ làm loãng axit trong dịch vị, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thức ăn bình thường. Nên tránh cho trẻ uống nhiều nước sau khi ăn, nếu muốn uống nhiều nước thì có thể thực hiện sau khi ăn 20 phút.

Trước khi con đi ngủ

Việc cho trẻ uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ là không phù hợp, vì dù sao các cơ quan trên cơ thể con người cũng cần được nghỉ ngơi.

3 thời điểm cha mẹ không nên cho con uống nước kẻo làm hại dạ dày của con 2

Nếu uống quá nhiều, chắc chắn sẽ gây gánh nặng lớn cho lá lách và dạ dày của trẻ, đồng thời gây tích tụ thức ăn và các vấn đề khác.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO