Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thời điểm vàng trong ngày để quét sạch độc tố: Gan cả đời khỏe mạnh, không lo bệnh tật

Gan là một trong những cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể. Để bảo vệ gan khỏe mạnh, hãy nhớ 3 thời điểm vàng trong ngày để quét sạch độc tố: Gan cả đời khỏe mạnh, không lo bệnh tật.

  3 thời điểm vàng trong ngày để quét sạch độc tố: Gan cả đời khỏe mạnh, không lo bệnh tật

3 thời điểm vàng trong ngày để quét sạch độc tố: Gan cả đời khỏe mạnh, không lo bệnh tật

1. Khoảng thời gian sau khi thức dậy vào buổi sáng

Thời điểm buổi sáng sớm sau khi thức dậy rất quan trọng đối với gan. Bởi vì sau một đêm dài làm việc và liên tục trao đổi chất khiến gan cũng khá là “mệt mỏi”

 Lúc này, bạn hãy uống ngay một cốc nước lọc ấm để lọc sạch độc tố trong gan, nhanh chóng bài tiết độc tố, ngăn chặn không cho độc tố lưu giữ lâu gây nhiễm độc gan.

  Thời gian sau khi thức dậy vào buổi sáng

Thời gian sau khi thức dậy vào buổi sáng

Đồng thời, sau đó nên ăn một bữa sáng đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng, nhiều chất xơ tốt cho gan, ngăn ngừa hình thành sỏi như quả bơ, hạt óc chó, trà xanh…

2. Khoảng thời gian sau khi ăn xong

Thông thường, sau khi ăn uống xong mọi người đều tiếp tục làm việc ngay hoặc làm những việc khác như rửa bát, lau dọn, đi chơi, vận động…

Tuy nhiên, việc hoạt động ngay sau khi ăn no sẽ gây tổn hại rất lớn tới gan, khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng, lưu lượng máu trong gan giảm, ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất ở gan.

  Khoảng thời gian sau khi ăn xong

Khoảng thời gian sau khi ăn xong

Các chuyên gia ye tế khuyến cáo, sau khi ăn xong cần ngồi yên nghỉ ngơi khoàng 30 phút để thức ăn được tiêu hóa tốt nhất. Đồng thời nhắm mắt thư giãn 15 – 20 phút để bảo vệ gan, giảm áp lực chức năng gan.

3. Khoảng thời gian trước khi đi ngủ

Thời gian trước khi đi ngủ cũng là thời điểm tốt để chăm sóc gan. Trước khi đi ngủ, mọi người lưu ý không uống rượu bia, dùng chất kích thích… vì nó không chỉ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn mà còn gây tổn thương cho gan, tạo ra gánh nặng khiến gan phải hoạt động gấp nhiều lần trong đêm.

  Khoảng thời gian trước khi đi ngủ

Khoảng thời gian trước khi đi ngủ

Đồng thời, trước khi đi ngủ bạn không nên ăn uống thực phẩm, nhất là những món ăn chứa chất béo vì gan sẽ không thể chuyển hóa được, tạo gánh nặng, sinh độc tố mà lại khiến cân nặng tăng vùn vụt.

Thêm lưu ý là không sử dụng điện thoại trước khi ngủ vì việc này sẽ khiến trí não của bạn bị tác động, phấn khích, khó ngủ, ngủ muộn.

Khi chúng ta thức quá khuya, ngủ không đủ giấc thì gan cũng không có đủ thời gian làm việc, nghỉ ngơi, lâu ngày dẫn tới tổn thương, gây ra các bệnh lý về gan như suy gan, ung thư gan…

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO