Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thói quen của vợ có thể khiến chồng khó chịu nhưng lại tốt cho hạnh phúc gia đình

Đôi khi không nói ra nhưng đàn ông cảm thấy khó chịu với một số điều ở vợ. Nhưng có 3 điều các anh có thể thấy khó chịu khi vợ làm nhưng lại tốt cho chồng và gia đình.

Vợ nói nhiều

Nhiều ông chồng cảm thấy rất khó chịu bởi vì vợ rất hay nói, hay hỏi. Nhưng điều này lại rất tốt cho chồng bởi vì giao tiếp là điều rất cần thiết trong đời sống vợ chồng. 

Nhiều người đàn ông về nhà không thích nói chuyện, không thích nói gì vì bản tính ít nói. Sống với vợ hay nói, chồng có thể sẽ ảnh hưởng đức tính ấy. Vợ chồng sẽ dễ dàng chia sẻ mọi chuyện. 

Hơn nữa, những người vợ nói nhiều cũng rất hay lo lắng cho người khác và điều đó có thể tốt cho chồng. Ví dụ như đôi khi chồng hay lơ là việc chăm sóc bản thân, hay thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều và bị vợ nói. Điều đó có thể khiến các anh có thể nguôi và giảm hẳn những thói quen xấu. 

Chuyên gia cho rằng khi vợ chồng thường xuyên giao tiếp, chia sẻ sẽ hạnh phúc hơn là im lặng. Vì thế, nếu vợ nói nhiều, các anh cũng đừng quá khó chịu. 

Chi li, tiết kiệm tiền 

  Một người phụ nữ tiết kiệm tiền rất tốt cho chồng, gia đình

Một người phụ nữ tiết kiệm tiền rất tốt cho chồng, gia đình

Việc cầm tiền chi tiêu trong gia đình tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại rất phức tạp. Nhiều anh chồng có thể cảm thấy khó chịu khi vợ chi li, tiết kiệm tiền nhưng đó là điều tốt cho các anh và cho cả con cái, gia đình. 

Bởi vì tiết kiệm tiền phòng khi ốm đau là cần thiết. Tiết kiệm tiền phòng khi "thất cơ lỡ vận", công việc không trôi chảy là điều nên làm.

Việc các bà vợ chi li tiết kiệm, không cho chồng nhiều tiền cũng là có lý do. Bởi vợ biết chồng hay tiêu hoang, vụng về và có thể không giữ được tiền lương. 

Chăm chút bản thân 

  Đàn ông hãy yêu người phụ nữ biết yêu bản thân

Đàn ông hãy yêu người phụ nữ biết yêu bản thân

Không ít người cho rằng lấy chồng rồi thì không cần chăm sóc bản thân mình nữa. Nhưng những người vợ biết làm đẹp, biết ăn mặc sau khi kết hôn nên được tôn trọng và các ông chồng nên vui vì điều đó. 

Khi vợ gặp gỡ bạn bè, cô ấy có thể giảm được căng thẳng. Khi cô ấy đi tập thể dục tức là biết lo cho sức khỏe. khi vợ biết làm đẹp tức là cô ấy còn biết quan tâm đến nhan sắc để đi bên cạnh chồng. 

Khi phụ nữ yêu bản thân, cô ấy cũng có ý muốn để chồng biết chia sẻ công việc nhà với mình, hiểu mình hơn hoặc đôi khi đó là điều khiến cô ấy có thể tránh được sự trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống.

Vì thế, nếu thấy vợ chăm làm đẹp để con cho chồng trông thì các anh chớ nên khó chịu mà phải thấy yêu thương và chia sẻ với cô ấy nhiều hơn. 

(Theo Marriage) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO