Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thói quen tưởng tốt nhưng hại vô cùng có thể khiến phụ nữ mất khả năng làm mẹ

Có nhiều phụ nữ rất dễ có thai, chửa đẻ dễ dàng, nhưng ngược lại có những người lại vô sinh, hiếm muộn. Khả năng sinh sản của phụ nữ đôi khi bị ảnh hưởng do chính thói quen sinh hoạt của họ.

Các cụ vẫn có câu: ''Đi qua đầu giường cũng chửa'', ý chỉ người phụ nữ rất ''mắn'', rất dễ có bầu, sinh con. Nhưng ngược lại, có những phụ nữ kết hôn đã lâu, dùng đủ mọi cách mà không thể sinh con. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, 70% -80% nguyên nhân hiếm muộn là do phụ nữ và 20% -30% là do vấn đề của nam giới.

Việc mang thai bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, đối với phụ nữ cũng vậy. Chị em có biết rằng một số  thói quen xấu trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chính họ.

Dưới đây là 3 việc phụ nữ thường làm tưởng tốt nhưng lại ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của chị em phụ nữ.

3 thói quen tưởng tốt nhưng hại vô cùng có thể khiến phụ nữ mất khả năng làm mẹ 0

Ăn kiêng, giữ dáng, giảm cân quá đà

Chị em phụ nữ thường rất quan tâm tới sắc vóc, vẻ đẹp ngoại hình. Điều này là rất tốt, chứng tỏ rằng chị em yêu cái đẹp, biết trân trọng bản thân mình.

Nhưng nhiều khi, để đẹp, để mình hạc xương mai, chị em giảm cân quá đà. Nhất là trong khoản ăn uống,  các chị em phụ nữ đua nhau giảm cân bằng cách áp dụng các chế độ ăn kiêng vô cùng khắc nghiệt. Việc ăn uống thiếu chất khiến chị em không lo béo, nhưng sẽ dẫn tới những hệ quả nguy hiểm.

+ Suy giảm đề kháng

Nếu ăn thiếu dinh dưỡng trong thời gian quá dài, các nguyên tố vi lượng của chính phụ nữ sẽ thấp hơn người bình thường, sức đề kháng của cơ thể giảm đột ngột, khả năng mắc bệnh sẽ tăng lên rất nhiều. Chị em thường xuyên đau ốm thì khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng.

+ Rối loạn kinh nguyệt

Nếu giảm cân quá nhiều thì kinh nguyệt có thể bị rối loạn, thậm chí vô kinh kéo dài. Điều này khiến chị em rất khó thụ thai.

Không kiêng kỵ, thường xuyên ăn đồ lạnh

Chị em thường thích ăn vặt, đặc biệt thích những đồ lạnh như kem, đồ uống có đá, thậm chí vào kỳ kinh nguyệt họ cũng duy trì thói quen này.

Tuy nhiên, chị em nên nhớ rằng, ăn đồ lạnh vào kỳ kinh nguyệt là thói quen xấu, đừng thấy mình không đau bụng kinh mà coi thường. Thói quen này có khả năng gây hại cho cơ thể phụ nữ nhiều hơn. Thói quen này khiến khả năng mang thai của chị em bị giảm đi rất nhiều.

3 thói quen tưởng tốt nhưng hại vô cùng có thể khiến phụ nữ mất khả năng làm mẹ 1

Ăn mặc kiểu ''thời trang phang thời tiết''

Một điều mà rất ít chị em chú ý và thường không nghĩ rằng nó có hại chính là kiểu ăn mặc không phù hợp với thời tiết.

Dẫu biết rằng làm đẹp, mặc đẹp là niềm đam mê bất tận của chị em, nhưng mùa đông rét mướt, nhiều phụ nữ vẫn ăn mặc theo kiểu "thời trang phang thời tiết", không chú ý đến việc giữ ấm cho bản thân.

Còn mùa hè, chị em rất chuộng kiểu khoe da thịt, thường mặc trang phục hở rốn, váy ngắn mà không biết rằng trang phục quá mát mẻ thực sự sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Nếu không giữ ấm vòng eo và bụng, khí lạnh có thể xâm nhập dễ gây đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng sinh sản.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO