Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thói quen tuy xấu nhưng lại là dấu hiểu chứng tỏ bé có đầy triển vọng trong tương lai

Những thói quen dưới đây của trẻ đều là những thói quen xấu, khiến phụ huynh không chút hài lòng. Thế nhưng đó lại là dấu hiệu bé có đầy triển vọng trong tương lai.

1. Trẻ học cách nói dối để đạt được mục đích

Trẻ sau khi bắt đầu học nói, sẽ biết bắt chước cách nói dối để đạt được một mục tiêu nào đó của riêng mình. Ví dụ như khi trẻ lỡ ăn hết bánh kẹo, bị mẹ phát hiện thì sẽ đổ lỗi cho người khác ăn đồ ăn chứ không phải trẻ.

Tuy nhiên, bố mẹ đừng quá lo lắng, vì không phải bất cứ lúc nào trẻ nói dối cũng là một hành vi xấu. Một giáo sư Tâm lý học của Đại học Toronto đã công bố nghiên cứu cho thấy 30% trẻ 2 tuổi biết nói dối lần đầu tiên và 80% trẻ 4 tuổi đã nói dối.

3 thói quen tuy xấu nhưng lại là dấu hiểu chứng tỏ bé có đầy triển vọng trong tương lai 0

Nói trẻ nói dối thường thông minh, bởi việc này chứng tỏ trẻ có tố chất tâm lý nhất định, đoán biết được tâm, lý người lớn và tổ chức ngôn ngữ để đạt được mục đích của mình. 

Đáng ngạc nhiên hơn, những đứa trẻ có chỉ số IQ càng cao thì nói dối càng sớm. Tuy nhiên bố mẹ cũng cần quan tâm để chỉ dạy bé không vượt quá giới hạn. 

2. Thích cãi lại bố mẹ, nói một đằng làm một nẻo

Đến một ngày nào đó, phụ huynh nhận ra trẻ bỗng nhiên thích nói "không". Chúng tỏ ra bướng bỉnh và thích buông lời chống đối. Ví dụ khi bạn bảo trẻ ăn thứ gì, trẻ sẽ không từ chối ăn; bảo mặc quần áo này nhưng trẻ lại muốn cái khác.

3 thói quen tuy xấu nhưng lại là dấu hiểu chứng tỏ bé có đầy triển vọng trong tương lai 1

Mặc dù, nhiều người nghĩ rằng trẻ cãi lại, chống đối cha mẹ là hư, không vâng lời, đôi khi còn bị ăn đòn. Nhưng thực sự, khi trẻ đã biết làm những điều này chứng tỏ bé đã có ý kiến riêng, trở nên độc lập và muốn biểu đạt ý kiến của mình.

Hơn nữa, trẻ dưới 3 tuổi đang ở giai đoạn phát triển khả năng ngôn ngữ rất quan trọng. Bằng cách cãi lại người lớn, trẻ đã có thể rèn luyện khả năng ngôn ngữ và khả năng tư duy logic, ngày càng thông minh hơn.

3. Thích bắt chước và giỏi bắt chước người lớn

Ở độ tuổi 2-3, hệ thần kinh trung ương trở nên mạnh hơn và não bộ bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng nhất. Nếu thấy con mình hay thích bắt chước giống người khác, chứng tỏ con rất thông minh đấy.

3 thói quen tuy xấu nhưng lại là dấu hiểu chứng tỏ bé có đầy triển vọng trong tương lai 2

Bởi thông qua việc bắt chước, khả năng ngôn ngữ và thực hành của trẻ sẽ được cải thiện rất nhiều và ngày càng thông minh hơn.

Bên cạnh đó, việc trẻ bắt chước giống còn cho thấy trẻ có khả năng quan sát mạnh và tốc độ phản ứng nhanh, điều này cũng chứng tỏ trẻ là người thông minh.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO