Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thứ nội tạng của lợn, dù rất ngon, rất bổ nhưng ăn bừa phứa dễ rước bệnh vào thân

Những thứ nội tạng của lợn dưới đây ăn rất ngon, bổ, chế biến nhiều kiểu, tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều kẻo gây hại cho cơ thể.

Tim lợn

3 thứ nội tạng của lợn, dù rất ngon, rất bổ nhưng ăn bừa phứa dễ rước bệnh vào thân 0

Nhắc đến tim lợn, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một món ăn bổ dưỡng. Điều này không sai, tim lợn rất bổ, lại chế biến đa dạng thành nhiều món như xào, nấu, luộc, hầm... Tuy nhiên, do chứa nhiều dinh dưỡng và hàm lượng lipit cao do vậy không nên ăn quá nhiều.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, với người lớn chỉ nên ăn 100g 1 lần, còn trẻ nhỏ chỉ nên ăn 50g một lần, đảm bảo lượng dinh dưỡng và cholesterol không bị dư thừa quá nhiều giúp tránh các tình trạng béo phì gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ngoại hình.

Không ăn tim quá 2 lần trong một tuần vì ăn nhiều sẽ làm tăng cholesterol, dễ mắc các chứng bệnh mỡ máu và bệnh tim mạch, huyết áp. Với người già, ăn nhiều còn có khả năng bị gout cao.

Nầm (bẹ sữa)

3 thứ nội tạng của lợn, dù rất ngon, rất bổ nhưng ăn bừa phứa dễ rước bệnh vào thân 1

Nầm lợn hay bẹ sữa là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nầm lợn hay dùng để nướng, bộ phận này xuất hiện rất nhiều trong những quán nướng từ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng và được đông đảo mọi người thích ăn, giá rất rẻ chỉ 30 đến 40 ngàn đồng một đĩa.

Nầm ăn dai, ngon, đưa miệng, nhưng bộ phận này chứa rất nhiều vi khuẩn mang bệnh. Nguyên nhân là do nầm lợn là bộ phận ở bên ngoài, dễ dàng tiếp xúc với đất cát, phân, chất thải, máu từ động vật đã bị giết… nên nầm chính là bộ phận lây nhiễm trực tiếp bệnh vào cơ thể của con lợn.

Lòng lợn

3 thứ nội tạng của lợn, dù rất ngon, rất bổ nhưng ăn bừa phứa dễ rước bệnh vào thân 2

Lòng lợn là món phổ biến và quen thuộc với mọi gia đình Việt. Lòng lợn chế biến được nhiều món ngon, hấp dẫn, ăn "bon'' miệng.

Tuy nhiên, lòng  lợn là nơi chứa chất cặn bã của thức ăn sau tiêu hóa. Lòng lợn là nơi các vi sinh vật sinh sống nhiều hơn, chắc chắn sẽ tồn tại nhiều kí sinh trùng, nhiều vi khuẩn gây bệnh…

Cho nên, nếu muốn ăn lòng thì hãy thật cẩn thận làm sạch trước khi chế biến và không nên ăn nhiều vì đây cũng là nguyên nhân gây mỡ máu trong cơ thể.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO