Báo Điện tử Gia đình Mới

3 thực phẩm gây ung thư gan nghiêm trọng hơn bia rượu mà chúng ta vẫn vô tư ăn mỗi ngày

Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ uống nhiều bia rượu mới gây ung thư gan, tuy nhiên có những thực phẩm độc hại còn hơn bia rượu nữa.

Dưới đây là 3 thực phẩm gây nguy cơ ung thư gan mạnh hơn bia rượu

Thứ nhất: Thực phẩm bị mốc

3 thực phẩm gây ung thư gan nghiêm trọng hơn bia rượu mà chúng ta vẫn vô tư ăn mỗi ngày 0

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư, trong đó, thường xuyên ăn thực phẩm bị nấm mốc là một trong những nguyên nhân làm cho bệnh ung thư hình thành và phát triển nhanh trong cơ thể.

Nhiều người thấy thực phẩm bị mốc thường tiếc của rửa đi rồi dùng tiếp, tuy nhiên những thực phẩm này có chứa độc tố aflatoxin do nấm mốc sản sinh ra.

Một nghiên cứu đã chứng minh, aflatoxin là một chất gây ung thư rất độc, có thể làm tổn thương trực tiếp tế bào gan, gây thoái hóa và hoại tử. Các nhà khoa học cho biết, chỉ cần tiêu thụ trên 1mg aflatoxin sẽ có nguy cơ ung thư rất cao.

Thứ 2: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm quá lâu

3 thực phẩm gây ung thư gan nghiêm trọng hơn bia rượu mà chúng ta vẫn vô tư ăn mỗi ngày 1

Khi chế biến nấm hương và mộc nhĩ khô, chúng ta thường phải ngâm qua nước nóng cho nở ra. Tuy nhiên, chỉ nên ngâm các thực phẩm này trong thời gian không quá 30 phút trước khi chế biến, vì việc ngâm chúng càng lâu thì càng hại cho sức khỏe.

Lý do là khi ngâm nấm hương, mộc nhĩ lâu sẽ sinh ra một loại vi khuẩn có tên là Pseudomonas cocotoxin, trong quá trình phân hủy sẽ sinh ra độc tố aflatoxin và axit trong men gạo. Những chất độc này đều có thể làm tổn thương nghiêm trọng cho gan, gây bệnh gan, xơ gan, nếu hấp thụ các chất này lâu ngày trường hợp nặng có thể dẫn đến ung thư gan.

Thứ 3: Dầu tự ép kém chất lượng

3 thực phẩm gây ung thư gan nghiêm trọng hơn bia rượu mà chúng ta vẫn vô tư ăn mỗi ngày 2

Nhiều người thường thích dùng dầu tự ép vì cho rằng dầu nguyên chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với một số dầu ở các cơ sở không đảm bảo thì dầu tự ép thực sự là mỗi lo.

Một số nơi để giảm bớt chi phí đầu vào, họ có thể lựa chọn nguyên liệu chất lượng thấp để ép lấy dầu như hạt hướng dượng, đậu hoặc lạc cũ mốc. Mà trong thực phẩm bị nấm mốc thường chứa chất độc gây ung thư là aflatoxin nên sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngoài ra, việc bảo quản thành phẩm dầu tự ép cũng phải đảm bảo đúng cách và không nên để quá lâu vì chúng có thể sản sinh chất độc aflatoxin bất kỳ lúc nào.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO