Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ mấy ngày?

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay người lao động sẽ được nghỉ mấy ngày theo đúng quy định của Luật Lao động?

30/4 năm nay được nghỉ mấy ngày?

30/4 năm 2018 được nghỉ mấy ngày, có phải làm bù không là thắc mắc của rất nhiều người lao động. Theo lịch nghỉ các ngày lễ, tết trong năm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, 30/4 năm nay người lao động, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Kỳ nghỉ bắt đầu vào ngày 28/4/2018 (thứ Bảy) cho đến hết ngày 1/5/2018 (tức thứ Ba của tuần kế tiếp). Trong đó, ngày 28, 29/4 là ngày nghỉ thứ Bảy, chủ nhật hàng tuần và ngày 30/4, 1/5 là ngày nghỉ lễ theo đúng quy định.

Theo đó, đối với các đơn vị, cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu các đơn vị cần căn cứ vào kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

30-4-nam-nay-duoc-nghi-may-ngay

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày theo đúng luật lao động

Bộ LĐ-TB&XH cũng lưu ý, các cơ quan thực hiện lịch nghỉ 30/4 trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân. Trường hợp các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ thứ bảy, chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Đối với những người lao động không được nghỉ lễ do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ có quyền lợi là ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

30/4 1/5 là ngày gì?

- Ngày 30/4 hàng năm là ngày giải phóng miền Nam, ngày thống nhất đất nước Việt Nam dân chủ Cộng Hòa. Đây là sự kiện chấm dứt Chiến tranh Việt Nam khi tổng thống Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh cùng nội các bị bắt tại chỗ và phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện các lực lượng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Vào sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975. Ngày này là kết quả trực tiếp của Chiến dịch Mùa Xuân năm 1975 và là một mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Ngoài 30/4 là ngày lễ lớn ở Việt Nam thì sau năm 1886 cả thể giới có thêm ngày 1/5 là ngày quốc tế lao động và ngày 1/5 cũng là lễ lớn ớ Việt Nam sau này.

- Ngày 1/5 là ngày lễ kỷ niệm và ngày hành động của phong trào công nhân quốc tế và của người lao động.

Xem thêm các thông tin kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 tại đây

Phương Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO