Báo Điện tử Gia đình Mới

30 ngày trước khi xảy ra đột quỵ sẽ có 6 dấu hiệu cảnh báo này, đi khám ngay kẻo mất mạng

Đột quỵ thường xảy ra đột ngột, không lường trước và để lại di chứng nặng nề, thậm chí tử vong tại chỗ. Tuy nhiên, trước khi đột quỵ xảy ra, cơ thể sẽ có những dấu hiệu cụ thể.

Theo một thống kê y khoa, hơn một nửa số ca đột quỵ xảy ra bên ngoài bệnh viện, thông thường bệnh nhân không mấy khi để ý tới các dấu hiệu. Vì thế, khi bị đột quỵ thường đã chịu di chứng nặng nề, việc điều trị thêm phần khó khăn và tốn kém nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

30 ngày trước khi xảy ra đột quỵ sẽ có 6 dấu hiệu cảnh báo này, đi khám ngay kẻo mất mạng 0

Ngay từ khi đột quỵ chưa thực sự xảy ra, cơ thể sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu sau.

Đau tức ngực

Thông thường, triệu chứng dễ nhận biết của cơn đột quỵ là đau tức ngực. Nhiều người cảm thấy ngực bị đè đặng, một số khác cảm thấy rát nóng và đau buốt như có ai cấu xé. Nói tóm lại, nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở ngực nên lập tức đi khám bác sĩ ngay.

Cảm lạnh kéo dài

Nhiều người thật sự quá chủ quan với những trận cảm lạnh kéo dài. Bởi lẽ nó có thể là một dấu hiệu của bệnh tim. Khi hoạt động bơm máu của tim bị yếu đi, máu có thể rò rỉ ngược vào phổi. Mỗi khi ho, hãy để ý dịch đờm, bạn khạc ra đờm màu trắng hay hồng. Nếu là đờm màu hồng có thể là một sản phẩm phụ do máu tràn vào phổi.

Mệt mỏi

Mệt mỏi là dấu hiệu chung của đa số các bệnh, nhưng nếu liên tục mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân, thì hãy cẩn thận với cơn đột quỵ. Tim phải làm việc cực nhọc hơn khi các động mạch bắt đầu đóng lại, khiến bạn chỉ cần vận động chút xíu cũng cảm thấy mệt như vừa làm việc nặng xong.

Phình giãn tĩnh mạch

Khi tim gặp vấn đề trong việc bơm máu cho cơ thể, các tĩnh mạch sẽ bắt đầu sưng lên dẫn tới phình giãn tính mạch. Hiện tượng này thấy rất rõ ở bàn chân, mắt cá, cẳng chân vì đây là những bộ phận xa tim nhất. Bạn cũng có thể nhìn thấy hiện tượng xanh tím ngoại vi ở môi hoặc tay chân.

Đau đầu, chóng mặt

Khi tim hoạt động yếu, việc tuần hoàn máu sẽ gặp khó khăn, não không nhận đủ lượng oxy cần thiết khiến bạn sẽ chóng mặt hoặc đau đầu thường xuyên. Đây là điều rất đáng lưu tâm và bạn nên đi khám ngay lập tức.

Khó thở, hơi thở đứt quãng

Một dấu hiệu không thể bỏ qua khi cơn đột quỵ đang tới gần là cảm thấy khó thở, hơi thở bị đứt quãng. Chúng ta biết rằng, tim và phổi luôn kết hợp hoạt động nhịp nhàng với nhau, nếu tim bắt đầu yếu đi, phổi sẽ không nhận đủ oxy, điều này gây ra hiện tượng khó thở và bạn phải đi khám ngay.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO