Báo Điện tử Gia đình Mới

30 người nhà, bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng khi thấy có lệnh cách ly

30 người nhà, bệnh nhân khoa Nội tim mạch và Khoa Ngoại tiết tự ý trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng khi bệnh viện này có lệnh cách ly 13 giờ ngày 26/7.

Ngày 27/7, bệnh viện Đà Nẵng đã có công văn gửi sang Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP về việc các ca bệnh trốn bệnh viện cần giám sát.

  Công văn của BV Đà Nẵng về việc bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện.

Công văn của BV Đà Nẵng về việc bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện.

Theo báo cáo từ bệnh viện Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Ban phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, toàn bệnh viện thực hiện cách ly vào lúc 13 giờ ngày 26/7.

Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng nên một số bệnh nhân và người nhà tự ý bỏ viện trước 12 giờ ngày 26/7. Trong đó, có 15 trường hợp ở Khoa Nội tim mạch và 15 người ở Khoa Ngoại tiết.

Bệnh viện Đà Nẵng gửi văn bản đích danh và đề nghị CDC TP. Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo việc giám sát các trường hợp bệnh nhân và người nhà bỏ trốn, vắng mặt khỏi bệnh viện.

BSCKII Nguyễn Thành Trung, Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh viện thực hiện cách ly từ chiều 26/7 đến nay, các cổng ra vào Bệnh viện Đà Nẵng đều được lực lượng công an, dân phòng canh giữ, kiểm soát, túc trực; thực hiện nhận đồ tiếp tế của người nhà gửi vào bệnh viện; không cho người ngoài vào.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản số 136 về việc thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đó, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 13 giờ ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8 và có thể gia hạn thêm.

  Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tới hết ngày 9/8.

Bệnh viện Đà Nẵng cách ly tới hết ngày 9/8.

Bệnh viện Đà Nẵng không triển khai khám bệnh ngoại trú và dừng tiếp nhận điều trị nội trú mới vào tất cả các ngày trong tuần (trừ trường hợp cấp cứu).

Những người bệnh có thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại Bệnh viện Đà Nẵng đến các cơ sở y tế khác trên địa bàn, có hợp đồng khám chữa bệnh BHYT để khám và điều trị bệnh nếu có.

Người nhà chỉ được mang nhu yếu phẩm cần thiết tới cho người bệnh và phải cung cấp đầy đủ thông tin sau: họ tên bệnh nhân, khoa, số phòng, số điện thoại người nhận.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp Sở Công Thương đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly.

Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố phân bổ hợp lý bệnh nhân có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Đà Nẵng sang cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO