Báo Điện tử Gia đình Mới

4 bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian dễ làm mà lại rất hiệu quả

Đây đều là những bài thuốc trị ho được dân gian sử dụng từ rất lâu, chỉ bằng vài nguyên liệu có sẵn trong bếp đã có thể có ngay một bài thuốc trị ho hiệu quả mà cách làm lại vô cùng đơn giản.

1. Trị ho bằng lá hẹ

Theo rất nhiều những tài liệu cổ, hẹ có tác dụng bổ can thận, làm ấm lưng gối. Hẹ cũng có thể chữa tiểu tiện nhiều lần, đái són, di một tinh. Đặc biệt, lá hẹ còn có tác dụng trị ho rất tốt. 

Cách làm thuốc trị ho từ lá hẹ vô cùng đơn giản, dùng 5-10 lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ. Cho các nguyên liệu này vào bát và hấp cách thủy. Chắt lấy nước uống, mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê, uống 2 lần/ngày để làm dịu các cơn ho.

4 bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian dễ làm mà lại rất hiệu quả 0

2. Trị ho bằng lá húng chanh

Trong thành phần lá húng chanh có chứa tinh dầu, tác dụng trừ đờm, tiêu độc nên thường được dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng.

Cách làm bài thuốc trị ho từ lá húng chanh như sau: Chuẩn bị 15-16 lá húng chanh. Lá húng chanh rửa sạch, giã dập và trộn với 10ml nước sôi, để cho ngấm rồi gạn lấy nước uống, ngày uống 2 lần.

4 bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian dễ làm mà lại rất hiệu quả 1

Ngoài ra bạn cũng có thể lấy 15 lá húng chanh, 4-5 quả quất xanh và đường phèn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đem hỗn hợp đi hấp cách thủy khoảng 20 phút. Uống 1-2 lần/ngày đến khi hết ho.

3. Trị họ bằng quất

Trị ho bằng quất là bài thuốc đã vô cùng quen thuộc mà cũng rất hiệu quả.  Chuẩn bị 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang (để nguyên cả vỏ và hạt). Trộn quất với đường phèn hoặc mật ong rồi cho vào nồi hấp cách thủy. Khi chín mang ra để nguội.

4 bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian dễ làm mà lại rất hiệu quả 2

Mỗi lần dùng 1-2 thìa. Đây là bài thuốc trị ho dân gian được nhiều người tin dùng và sử dụng được đối với trẻ nhỏ.

4. Trị ho bằng củ cải

Theo đông y, củ cải vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, được dùng trong các bài thuốc long đờm, trừ viêm, tiêu tích, lợi tiểu, tiêu ứ huyết, tán phong tà, trừ lỵ. Ngoài ra, củ khô cũng làm long đờm.

4 bài thuốc trị ho theo kinh nghiệm dân gian dễ làm mà lại rất hiệu quả 3

Lấy khoảng 10g củ cải, 10g hạt tía tô, 3g hạt cải, sao vàng cho đến khi có mùi thơm và tán nhỏ. Cho hỗn hợp vào túi vải, thêm khoảng 300ml và sắc lấy nước. Lượng nước thu được khoảng 100ml. Chia 3 lần uống trong ngày.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO