Báo Điện tử Gia đình Mới

4 bí quyết đi chợ người nội trợ nên biết để vừa tiết kiệm tiền, vừa đỡ tốn thời gian

Đi chợ cho cả gia đình là một việc không hề dễ dàng với những người nội trợ, đây là 5 bí quyết đi chợ mà người nội trợ nào cũng nên biết để vừa tiết kiệm tiền lại tiết kiệm được cả thời gian.

1. Lên danh sách trước những nguyên liệu cần mua và chỉ mua những nguyên liệu đó khi đi chợ 

Nếu không lên danh sách trước khi đi chợ sẽ rất dễ bị mua đồ quá tay, mua thừa thãi mà không thực sự cần thiết. Vì vậy việc lên kế hoạch trước khi đi giúp bạn tránh được lãng phí cả tiền và cả thực phẩm. 

Mua đồ quá tay, mua thừa thực phẩm là điều xảy ra khá thường xuyên. Người ta đã thống kê được tại các nước đang phát triển, có đến 30% số thực phẩm đã mua nhưng bị bỏ đi do không dùng tới.

4 bí quyết đi chợ người nội trợ nên biết để vừa tiết kiệm tiền, vừa đỡ tốn thời gian 0

2. Không bị những chiêu trò giảm giá đánh lừa

Mỗi khi nhìn thấy các sản phẩm giảm giá, bạn nhất định phải nhớ đến việc bạn cũng từng mua một bộ đồ gần đây vì nó quá rẻ, thế nhưng giờ nó vẫn nằm ở góc tủ và chưa bao giờ được mặc.

Đối với thực phẩm cũng vậy, đừng vì thấy khuyến mại mà ham mua bởi đó chưa chắc đã là những sản phẩm tốt, tươi ngon và quan trọng bạn có thể ăn được, ăn hết những thực phẩm đó hay không? 

3. Biết thứ cần mua là gì, mua ở đâu

Một trong những mẹo để tiết kiệm cả tiền và thời gian khi đi chợ đó chính là biết rõ những cấu trúc bố trí của các gian hàng tại siêu thị, chợ. 

Khi bạn muốn mua nguyên liệu để chuẩn bị cho các bữa ăn sáng hằng ngày, bạn sẽ đi thẳng đến quầy thịt heo và gian hàng bún/mì khô thay vì phải đi lòng vòng qua các gian hàng hóa mỹ phẩm, xoong nồi, nước uống, bánh kẹo… mới đến những gian hàng cần thiết.

  4 bí quyết đi chợ người nội trợ nên biết để vừa tiết kiệm tiền, vừa tiết kiệm cả thời gian

4 bí quyết đi chợ người nội trợ nên biết để vừa tiết kiệm tiền, vừa tiết kiệm cả thời gian

4. Chỉ nên đi chợ một mình 

Để tiết kiệm được thời gian bạn chỉ nên đi chợ, siêu thị một mình thay vì đi với bạn, với các con, với cả gia đình. Bạn chỉ nên tạt qua chợ trong thời gian nhanh nhất có thể. 

Trong trường hợp bạn đã làm mẹ, phải dẫn bé đi siêu thị, bạn nên cố gắng chọn các món hàng nhanh nhất có thể để cả mẹ và con có nhiều thời gian làm nhiều việc thú vị hơn. 

4 bí quyết đi chợ người nội trợ nên biết để vừa tiết kiệm tiền, vừa đỡ tốn thời gian 2

Gia Đình Mới tổ chức cuộc thi "Bí kíp tiêu dùng thông minh" chia sẻ những câu chuyện có thật, giúp độc giả có cái nhìn phong phú, thực tiễn hơn trong cách tiêu dùng, quản lý tài chính của từng gia đình, từ đó rút ra cách quản lý tài chính khôn ngoan, tiêu dùng thông minh hơn. 

Mỗi bài dự thi đăng trên http://giadinhmoi.vn sẽ được nhận ngay nhuận bút 1 triệu đồng. Cuộc thi do Tạp chí Gia Đình Mới và Ngân hàng SeABank phối hợp tổ chức. 

Chi tiết cuộc thi TẠI ĐÂY

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO