Báo Điện tử Gia đình Mới

4 cái lười khiến chất lượng cuộc sống đi xuống mà không phải bạn trẻ nào cũng nhận ra

Rất nhiều bạn trẻ cứ mãi ở trong một vòng luẩn quẩn với câu hỏi tại sao mình không bằng người này, không được như người kia, mà không biết rằng mình đang vướng vào những 'cái lười' kinh điển trong cuộc sống.

 1. Giới trẻ lười suy nghĩ

Biểu hiện của một bạn trẻ lười suy nghĩ đó chính là bỏ qua hết tất cả những tin tức về đất nước, về con người và về xã hội. Chính điều này khi tích tụ lâu dần sẽ khiến bạn trở thành một người kém cỏi, lười vận động trí nào và trở thành một người có kiến thức vô cùng hạn hẹp. 

  Đa số các bạn trẻ bây giờ rất lười suy nghĩ, không thích vận động não bộ để cập nhật thông tin mới nên thường vốn hiểu biết rất hạn hẹp

Đa số các bạn trẻ bây giờ rất lười suy nghĩ, không thích vận động não bộ để cập nhật thông tin mới nên thường vốn hiểu biết rất hạn hẹp

Nếu bạn chỉ quan tâm đến chỗ nào chơi tốt, khu nào ăn ngon, quần áo chỗ nào bán đẹp, FB của bạn không có bất cứ cái gì liên quan tới học thuật, kiến thức, thay vào đó là 90% ảnh gái xinh, trai đẹp, quần áo đầy ấp newfeed thì tin tôi đi, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một con người tầm thường.

2. Giới trẻ rất lười học

Thời gian là thứ đã trôi đi sẽ không bao giờ quay trở lại, rất nhiều bạn trẻ hiện nay có một kiểu rất giống nhau mỗi đó là lướt facebook, nghe nhạc, xem youtube... một tí thôi rồi sẽ học.

  Xem một tí thôi rồi học chính là điều khiến nhiều bạn trẻ bị tụt lùi lại phía sau

Xem một tí thôi rồi học chính là điều khiến nhiều bạn trẻ bị tụt lùi lại phía sau

Lúc nào cũng như vậy mà không hề nhận ra rằng khoảng thời gian đó trôi đi rồi sẽ không thể quay trở lại, để rồi lại phải nuối tiếc thời gian lẽ ra đã học được rất nhiều thứ tốt hơn cho cuộc sống. 

3. Giới trẻ lười cả làm việc

Đây không phải vấn đề của nhiều bạn trẻ, thế nhưng không phải không có. Đa phần trong môi trường làm việc ở Việt Nam những người sếp đều khó tính, họ thường phải nhắc nhở đốc thúc nhân viên của mình. Bởi vì họ biết, không đốc thúc, nhân viên chỉ ngồi chơi, và làm kiểu đối phó, sếp tới thì luôn tay luôn chân, sếp đi thì phì phèo điếu thuốc, thậm chí là lướt facebook cả ngày. 

  Rất nhiều bạn trẻ phải để nhắc nhở, chỉ mặt đọc tên mới chịu đi làm việc

Rất nhiều bạn trẻ phải để nhắc nhở, chỉ mặt đọc tên mới chịu đi làm việc

Bạn hỏi vì sao họ lười làm, vì họ chẳng có thích thú gì với công việc. Bởi vì từ giây phút họ lười học, họ đã chẳng có kiến thức gì để giải quyết vấn đề nên chẳng muốn xảy ra thêm vấn đề gì nữa. Cách hay nhất để không có vấn đề gì để giải quyết là ngồi chơi. Làm việc sẽ tạo nên vấn đề, giải quyết được vấn đề chính là họ đã rất thành công. Nhưng họ lại sợ gặp vấn đề mà không giải quyết được sẽ bị chửi, lại bị sỉ nhục, lại quê với người khác. Nên họ thà làm người nhàn rỗi tay chân, áo sạch đồ đẹp, không một vết bẩn còn hơn lấm lem mồ hôi, nhếch nhác không ai thèm dòm.

4. Giới trẻ lười tập thể dục, lười vận động

So với số người trẻ tập thể dục, thì số người không tập chiếm gấp nhiều lần, nếu không muốn nói là áp đảo hoàn toàn. Mà không tập thể dục thì chẳng đào đâu ra sức khỏe, không có sức khỏe thì làm cái gì cũng mau mệt, mau mệt thì sẽ nhanh chán, mà nhanh chán thì sẽ sớm bỏ cuộc.

  Những người lười vận động thường sẽ không có năng lượng để làm việc một cách hiệu quả nhất

Những người lười vận động thường sẽ không có năng lượng để làm việc một cách hiệu quả nhất

Những người có sức khỏe yếu thường làm mọi việc qua loa. Họ không chịu đựng nỗi bất cứ chuyện gì hết. Đó cũng là hệ lụy của một số cái lười khác bắt nguồn từ việc lười vận động.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO