Báo Điện tử Gia đình Mới

4 đặc điểm ở trẻ chứng tỏ bé rất khỏe mạnh, mẹ không cần lo tới vấn đề dinh dưỡng

Người mẹ nào cũng có thắc mắc, không biết họ chăm con đã đủ tốt hay chưa, con ăn vậy có đủ no, đủ dinh dưỡng hay không. Nếu nhận thấy trẻ có 4 đặc điểm dưới đây, mẹ có thể yên tâm nhé.

Khi sinh con, cha mẹ nào cũng mong muốn con mình khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, phát triển toàn diện. Muốn vậy, các cơ quan trong cơ thể bé phải vận hành tốt, đặc biệt là nội tạng phải thật sự khỏe mạnh.

Vì thế, nếu mẹ nhận thấy con có đủ 4 biểu hiện dưới đây, hãy yên tâm vì thể trạng của con rất tốt.

4 đặc điểm ở trẻ chứng tỏ bé rất khỏe mạnh, mẹ không cần lo tới vấn đề dinh dưỡng 0

Da hồng hào, căng bóng

Khi trẻ khỏe mạnh, làn da của bé sẽ hồng hào, căng bóng, mịn màng, giàu sức sống. Ngược lại, nếu bé ốm yếu, da thường xanh, tái, vàng vọt, nhìn rất mệt mỏi.

Nếu da bé trông khỏe khoắn, chứng tỏ tì, vị, dạ dày của em bé đang hoạt động tốt. Lúc này, trẻ được cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt và hấp thụ tốt, mẹ không cần phải lo lắng chuyện gì.

Môi hồng hào, căng mọng

Không phải tự nhiên các bác sĩ thường nhìn vào môi bệnh nhân để đoán biết tình trạng sức khỏe. Nếu muốn biết bé có khoẻ mạnh hay không, mẹ hãy chú ý đến màu môi của bé. Nếu môi bé hồng hào, sáng đỏ, có nghĩa là cơ thể bé đang rất khoẻ mạnh, quá trình tiêu hoá, hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể trẻ rất tốt.

Tuy nhiên, nếu môi bé bị thâm đen, nhợt nhạt hoặc trắng bệch, xuất hiện các triệu chứng như khô da thì mẹ cần lưu ý. Điều này rất có thể là do lá lách của trẻ hoạt động không tốt.

Phân mềm mượt, thành khuôn

Thêm một biểu hiện rõ ràng nhất chứng tỏ đường ruột của bé vận hành tốt chính là theo dõi bé đi vệ sinh. Nếu bé đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày, phân mềm, đẹp thì mẹ hãy yên tâm rằng dạ dày, lá lách của trẻ đang hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, với trẻ trong giai đoạn sơ sinh, nếu bé đi đại tiện nhiều, xì xoẹt, hay các mẹ thường gọi là hoa cà hoa cải thì không phải lo lắng nhiều. Bởi bé bú sữa mẹ liên tục, đường ruột lại chưa phát triển hoàn thiện nên bé sẽ đi nhiều. Từ sau 3 tháng trở ra, tình hình sẽ cải thiện.

4 đặc điểm ở trẻ chứng tỏ bé rất khỏe mạnh, mẹ không cần lo tới vấn đề dinh dưỡng 1

Bé vui vẻ, năng động

Một đứa trẻ khỏe mạnh, ăn no, ngủ đủ sẽ luôn vui vẻ, năng động, tràn đầy sức sống.

Ngược lại, nếu bé ăn bị đói, hoặc tiêu hóa kém, đầy bụng, khó tiêu thì trẻ sẽ quấy khóc, không thiết ăn uống. Nếu mẹ ép bé ăn, bé sẽ quấy khóc nhiều. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc trẻ, mẹ cần chú ý theo dõi bé.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO