Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dấu hiệu bất thường trong thai kỳ cảnh báo con có thể gặp nguy hiểm mẹ cần đặc biệt lưu ý

Trong quá trình mang bầu nếu thấy có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ thai nhi đang có thể sẽ gặp nguy hiểm mẹ cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra

1. Chảy máu âm đạo

Trong thời gian thai kì nếu thấy bị chảy máu ở bất cứ giai đoạn nào cũng sẽ đều rất đáng lo ngại. Bởi đây chính là dấu hiệu cảnh báo sảy thai, sinh non hoặc có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Đặc biệt, nếu bạn thấy là những cục máu đông, ra nhiều máu thì đó là dấu hiệu động thai, hoặc nghiêm trọng hơn là mẹ có thể sắp mất con cần hết sức thận trọng nhé

4 dấu hiệu bất thường trong thai kỳ cảnh báo con có thể gặp nguy hiểm mẹ cần đặc biệt lưu ý 0

2. Đau thắt vùng bụng dưới

Điều này cần đặc biệt lưu ý trong những tháng đầu thai kỳ, nếu thấy đau lâm râm ở bụng dướ thì hoàn toàn không đáng lo ngại lắm. 

Thế nhưng nếu bất ngờ bị đau thắt vùng bụng dưới, kèm với các dấu hiệu ra máu thì có thể là cảnh báo em bé đang gặp nguy hiểm, mẹ cần đến bác sĩ để thăm khám và kiểm tra ngay. 

Việc bạn bị đau lưng nặng có thể là dấu hiệu em bé trong bụng có thể không còn nữa. Nếu bụng mẹ xuất hiện những cơn co thắt mạnh thì có thể là tử cung đang đẩy em bé ra ngoài cần khám bác sĩ gấp.

4 dấu hiệu bất thường trong thai kỳ cảnh báo con có thể gặp nguy hiểm mẹ cần đặc biệt lưu ý 1

3. Mẹ bị mẩn ngứa da dữ dội

Thời gian thai kì một số phụ nữ mang thai có thể gặp triệu chứng ngứa đó là điều bình thường, bởi khi mang bầu da bị rạn có thể sẽ gây ngứa. 

Thế nhưng nếu mẹ thấy rằng những cơn ngứa ngày càng dữ dội và nhưng mảng ngứa ngày càng rộng trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng và lòng bàn tay, ngón chân bị ngứa nhiều hơn, cộng thêm vàng da thì gan của mẹ đang có biểu hiện bất thường.

Thông thường thì đây có thể được chẩn đoán là hội chứng ứ mật intrahepatic và bệnh dẫn đến ngạt thai, sinh non, thai chết lưu, mẹ xuất huyết ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

4. Thai nhi có chuyển động bất thường

Bắt đầu từ tháng thứ 5 của thai kì mẹ đã có thể cảm nhận rõ chuyển động của thai nhi. Khi em bé càng lớn, chuyển động của bé sẽ càng mạnh mẽ hơn. 

Những nếu một ngày mẹ nhận thấy con chuyển động quá ít hoặc quá nhiều thì có thể bé đang gặp nguy hiểm. Trong trường hợp này mẹ nên đến bác sĩ kiểm tra ngay để có thể xử lý kịp thời.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO