Báo Điện tử Gia đình Mới

4 dấu hiệu cho thấy chồng không còn yêu vợ nhiều như trước nữa

Sống với nhau lâu ngày, có thể tình cảm của hai vợ chồng sẽ dần nhạt phai do một số vấn đề nào đó. Sau đây là 4 dấu hiệu cảnh báo chồng không yêu vợ nhiều như trước.

1. Hay vắng mặt 

Nếu như trước đây chồng hay có mặt ở nhà vào bữa tối, đúng giờ và ít khi đi ra ngoài thi nay anh ấy hay có thói quen này. Thậm chí, anh ấy có thể tránh mặt không tham dự các bữa tiệc của gia đình tổ chức. 

Các ông chồng có thể nói rằng dạo này công ty rất bận, hay thường xuyên đi tập gym. Trong khi hôn nhân gặp trục trặc, đàn ông thường ít khi đối mặt với nó mà có thể trốn tránh bằng cách đó.

Tuy vậy, bạn vẫn phải tìm hiểu xem tần suất của chồng vắng mặt và những yếu tố khác bởi vì cũng có thể anh ấy gặp một vài khó khăn trong công việc mà không dàm nói với vợ. 

2. Anh ấy không còn hứng thú khi ở bên vợ 

  Nếu tình yêu không còn mặn nồng, anh ấy cũng ít khi cảm thấy hứng thú khi ở bên vợ

Nếu tình yêu không còn mặn nồng, anh ấy cũng ít khi cảm thấy hứng thú khi ở bên vợ

Có một vài dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ anh ấy đang gặp trục trặc về chuyện tình cảm với vợ. Nếu như trước đây anh ấy thích dành thời gian để cùng vợ nấu nướng, chăm con cái, đi thăm bạn bè, gia đình vào mỗi dịp cuối tuần thì nay anh ấy lại ít làm những việc đó.

Anh ấy thậm chí cũng không thích việc xem phim, điều mà cả hai vợ chồng cũng rất thích mỗi khi có dịp. Hay chồng cũng ít khi loanh quanh giúp vợ làm việc nhà, làm vườn như trước đây anh ấy vẫn thường làm. 

3. Ít khi thân mật với vợ

Có lẽ không ít người tinh tế sẽ cảm nhận ra tình cảm của chồng có điều gì khang khác. Anh ấy vốn là một người cũng rất thích gần gũi vợ bởi đối với đàn ông mà nói, họ có nhu cầu rất cao trong chuyện chăn gối. 

Nhưng thời gian này chồng ít khi đòi hỏi vợ, ít khi thân mật, động chạm vợ thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy tình yêu của anh ấy dành cho bạn đang giảm dần. 

4. Không còn thói quen trò chuyện với vợ nhiều như trước nữa 

  Dấu hiệu cho thấy chồng không yêu vợ như trước nữa đó là không còn cảm hứng để nói chuyện với vợ hàng ngày

Dấu hiệu cho thấy chồng không yêu vợ như trước nữa đó là không còn cảm hứng để nói chuyện với vợ hàng ngày

Một dấu hiệu cho thấy vợ chồng không yêu vợ nhiều như trước đó là không thường xuyên nói chuyện với nhau, điều cả hai vẫn thường làm. Theo các chuyên gia thì nếu không nói chuyện, không cởi mở thì mọi vấn đề hôn nhân sẽ khó mà giải quyết ổn thỏa. 

Trước đây, anh ấy là người hay nói, hay cười và hay hỏi han vợ, thậm chí có thể khen vợ mặc đẹp hay dạo này dáng đẹp lên, đỡ gầy hơn trước. Nhưng nếu như anh ấy có tâm sự, ít hỏi han, gọi điện, nhắn tin như mọi ngày thì rất có thể tình cảm của hai vợ chồng đang có nguy cơ rạn nứt. 

Dẫu vậy, một số người chồng có thể gặp một vài vấn đề về tâm sinh lý hoặc stress quá nặng dẫn đến không muốn gần gũi ai. Thậm chí, có những người chồng vì quá tự ti khi mất việc,  nợ nần, hay bị giảm lương cũng dẫn đến những hành động đó.

Chỉ là khi thấy những dấu hiệu này, bạn nên nói chuyện trực tiếp với chồng để cả hai người có cách giải quyết, duy trì một gia đình hạnh phúc hơn. Bởi vì để tình trạng này kéo dài, cuộc hôn nhân của bạn càng có nguy cơ rạn nứt khó có thể cứu vãn được. 

(Theo Relationship Cope)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO