Báo Điện tử Gia đình Mới

4 điều bố mẹ càng lười làm càng giúp con sau này lớn lên dễ thành công hơn

Trong quá trình phát triển của con cái người bố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ở quá trình đó nếu bố lười làm những việc dưới đây con lớn lên sẽ càng dễ thành công hơn.

Lười học bài thay con

Cảnh bố mẹ ngồi bên cạnh kèm con học bài trong các gia đình hiện đại ngày nay đã không còn quá xa lạ. Khi gặp những bài khó, cha mẹ sẽ nhanh chóng giảng giải, cố gắng nhồi nhét thật nhiều kiến thức cho con hiểu. 

Thế nhưng việc này không hề tốt như bố mẹ vẫb nghĩ bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của con. Bố mẹ nên để con tự lập, tự giải quyết vấn đề của chính mình. Việc tập trung suy nghĩ, phân tích vấn đề mới giúp trẻ nắm vững kiến thức được giảng dạy ở trên lớp.

4 điều bố mẹ càng lười làm càng giúp con sau này lớn lên dễ thành công hơn 0

Lười đi nhậu nhẹt, giao lưu

Một người cha lười nhậu nhẹt, giao lưu chắc chắn sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình, có trách nhiệm với gia đình và con cái. Việc nuôi, dạy con không chỉ là việc của người mẹ mà còn là của người cha nữa. 

Có rất nhiều người cha bây giờ bận bịu với công việc, với những cuộc tiếp khách bên ngoài mà không quan tâm nhiều đến con, điều này sẽ gây rất nhiều bất lợi cho sự trưởng thành của trẻ. 

Dù sau này đứa trẻ có ngoan đến mức nào nhưng vẫn sẽ cảm thấy thiếu thốn tình cảm của cha. Người cha ít đi nhậu nhẹt, giao lưu sẽ dành nhiều thời gian hơn để đồng hành cùng con cái.

Lười giúp đỡ con

Nếu bố mẹ cứ việc gì cũng làm, làm tất cả mọi thứ thay con sẽ khiến con hình thành nên tâm lý ỷ lại, mất dần khả năng tự chăm sóc bản thân và trở nên yếu đuối, không có chính kiến. 

Hãy để trẻ học cách đối mặt với mọi thứ trong cuộc sống. Chính sự lười biếng của người cha sẽ giúp trẻ tự lập và chủ động hơn.

4 điều bố mẹ càng lười làm càng giúp con sau này lớn lên dễ thành công hơn 1

Lười cãi nhau với vợ

Đến một độ tuổi nhất định, trẻ sẽ hình thành tâm lý nổi loạn, không muốn giao tiếp nhiều với bố mẹ Thậm chí còn có phần hỗn xược và học theo những gì chúng nhìn thấy từ cha mẹ mỗi ngày. 

Vì vậy, lúc này người bố nên chú ý đừng gây sự cũng đừng cãi nhau với vợ trước mặt các con, bởi việc này sẽ khiến con sợ hãi hoặc có phản kháng. Những đứa trẻ thường xuyên thấy cha mẹ cãi vã sẽ học cách sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Dù bạn không kiềm chế được cảm xúc thì cũng đừng cãi nhau trước mặt con cái. Hãy cho trẻ thấy một gia đình đầm ấm, hòa thuận và trẻ sẽ có niềm tin hơn trong cuộc sống sau này.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO