Báo Điện tử Gia đình Mới

4 điều các ông chồng không nên giấu vợ nếu muốn gia đình hạnh phúc bền lâu

Để hạnh phúc hôn nhân được vẹn toàn, các ông chồng chớ nên giấu vợ điều gì. Sau đây là 4 điều các ông chồng không nên giấu vợ nếu muốn vợ chồng hạnh phúc bền lâu.

1. Chuyện tiền nong 

Các ông chồng vẫn hay đùa nhau rằng làm gì thì làm nhưng cánh đàn ông vẫn nên có "quỹ đen" chứ không nên đưa hết tiền lương thưởng cho vợ. Nhiều người có thể sẽ giấu vợ chuyện tiền bạc để tiêu vào những việc riêng dẫn đến hai vợ chồng có thể có những hiểu nhầm. 

Thêm vào đó, đàn ông nếu gặp khó khăn trong chuyện làm ăn họ cũng ít khi nói cho vợ biết về vấn đề tiền bạc. Một phần là vì sĩ diện của họ, một phần có thể là sợ vợ hay lo lắng nên không nói cho vợ biết. 

Tuy nhiên, các anh nên nói hết cho vợ nghe về những khó khăn của mình để cô ấy có thể chia sẻ. Các anh càng không nên tự ý vay mượn hoặc đầu tư việc gì đó một mình bởi vì nếu vợ biết được, cô ấy sẽ cho rằng chồng không tôn trọng vợ. 

2. Không nói năng, giấu nhẹm cảm xúc của mình 

  Che giấu cảm xúc là điều các ông chồng không nên làm

Che giấu cảm xúc là điều các ông chồng không nên làm

Với phụ nữ, họ có thể dễ dàng biểu lộ cảm xúc vui cười hay đau khổ với chồng. Nhưng với đàn ông, điều đó không hề đơn giản chút nào. 

Một bí quyết vợ chồng hạnh phúc đó là hãy biểu lộ tình cảm của mình, cảm xúc thật của mình. Các ông chồng nên học cách biểu lộ nụ cười, niềm hạnh phúc bên vợ con. 

Ngoài ra, nếu các ông chồng có cảm giác buồn phiền, thất vọng thì các anh cũng nên chia sẻ với vợ để cả hai cùng thấu hiểu nhau.

Các anh nên tránh việc "giận cá, chém thớt", bực tức điều gì đó ở cơ quan và về nhà quát mắng vợ con. Hoặc các anh cũng nên chia sẻ cảm giác bị tổn thương về một điều gì đó với vợ. 

3. Giấu đi sự căng thẳng 

  Nếu căng thẳng, bạn cũng nên nói với vợ

Nếu căng thẳng, bạn cũng nên nói với vợ

Bất kỳ ai cũng có thể gặp căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Đối với các cặp vợ chồng, căng thẳng là điều khó tránh khỏi vì họ còn phải lo rất nhiều thứ, trách nhiệm đối với cha mẹ, con cái, làm việc kiếm tiền...

Nhưng việc giấu đi sự căng thẳng, kìm nén cảm xúc của mình là một điều không tốt trong đời sống hôn nhân, nhất là các ông chồng. Họ thường nghĩ rằng mình không nên nói cho vợ biết mình stress thế nào, gặp vấn đề gì về công việc, hãy giấu nó đi để được yên ổn. 

Tuy nhiên nếu không nói ra, không khí gia đình càng nặng nề hơn bao giờ hết. Nếu không nói ra, vợ có thể lại cho rằng bạn không tin tưởng cô ấy và không còn yêu cô ấy nữa. 

4. Chuyện chăn gối 

  Gặp vấn đề về chuyện chăn gối, các ông chồng cũng nên nói cho vợ biết tất cả

Gặp vấn đề về chuyện chăn gối, các ông chồng cũng nên nói cho vợ biết tất cả

Quan hệ vợ chồng rất quan trọng để hai người gắn bó với nhau lâu dài, nhất là đối với đàn ông. Họ thường coi trọng việc này, trong khi phụ nữ có thể bị sao nhãng việc đó do tuổi tác, bận bịu con cái hoặc do công việc. 

Nếu đàn ông gặp khó khăn hoặc chán nản trong chuyện chăn gối, anh ấy nên nói cho vợ biết tại sao và anh cần điều gì ở vợ. 

Hoặc đôi khi chồng có những bệnh khó nói, giảm ham muốn, không muốn gần gũi vợ, các ông chồng cũng nên nói thật cho vợ biết để chia sẻ cùng nhau. 

(Theo All Pro Dad)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO