Báo Điện tử Gia đình Mới

4 điều khiến vợ chồng không nói chuyện được với nhau, cứu vãn càng sớm càng tốt

Trong đời sống hôn nhân, giao tiếp giữa hai vợ chồng rất quan trọng. Nhưng có 4 điều khiến vợ chồng không nói chuyện được với nhau, cần cứu vãn càng sớm càng tốt.

Hôn nhân và giao tiếp không thể tách rời bởi vì nếu cả hai không thể nói chuyện tử tế với nhau rất dễ dẫn đến mâu thuẫn. Trong một vài trường hợp, nó còn dẫn đến ly hôn. Sau đây là 4 điều có thể dẫn đến việc hai vợ chồng không thể nói chuyện được với nhau bạn nên tránh càng sớm càng tốt. 

1. Vợ chồng như 'quên' nhau sau khi cưới 

Biết rằng sau kết hôn, bạn sẽ phải lo lắng rất nhiều thứ. Nào là con cái, hai bên nội ngoại, công việc làm ăn và nhiều thứ khác. Nhưng nếu không quan tâm đến nhau như trước, dĩ nhiên cả hai người sẽ dần xa cách. 

Có nhiều cặp đôi cảm thấy khó cởi mở, khó chia sẻ với nhau sau một thời gian vì cơm áo gạo tiền, chồng lo chuyện công ty, vợ cũng lu bu việc nhà cửa con cái. Cũng có thể ý nghĩ đã là vợ chồng rồi không cần quan tâm đến nhau nên họ mới "quên" nhau như vậy. 

2. Do chuyện buồn 

  Nếu gặp chuyện buồn, một trong hai người sẽ tránh nói chuyện

Nếu gặp chuyện buồn, một trong hai người sẽ tránh nói chuyện

Một trong hai người sẽ lảng tránh nói chuyện nếu họ gặp cú sốc nào đó trong đời. Ví dụ như việc mất đi người thân, mất việc làm, bị bệnh tật, bị thương. 

Họ cảm thấy tự ti, mặc cảm khi nói chuyện với chồng hoặc vợ mình. Điều đó dẫn đến cả hai khó có thể kết nối với nhau và dần dần làm tổn thương đến mối quan hệ của cả hai người. 

Nếu gặp tình huống này, nửa kia cần phải tinh tế và khéo léo kéo người kia vào những cuộc đối thoại hàng ngày. Chỉ có thế, cả hai người mới có thể chia sẻ và gắn bó hơn. 

3. Do những căng thẳng hàng ngày 

  Những căng thẳng thường ngày có thể dẫn đến việc cả hai dần xa cách

Những căng thẳng thường ngày có thể dẫn đến việc cả hai dần xa cách

Nhiều người không nhận ra rằng chính những căng thẳng thường nhật đang dẫn đến việc cả hai tách biệt dù ở chung một nhà. Những lo lắng hay gặp phải đó là về công việc, con cái, bố mẹ già và rất nhiều tình huống "đau đầu" khác trong cuộc sống. 

Ví dụ điển hình là khi chồng về nhà, vợ hỏi vài câu là anh ta cáu gắt. Lâu dần, người vợ có cảm giác sợ hãi khi nói chuyện với chồng và cô ấy có thể chọn cách im lặng. Mà trong thế giới hôn nhân, im lặng đôi khi là vàng, nhưng im lặng đôi khi lại là thứ lấy đi hạnh phúc vốn có của cả hai người. 

4. Thiếu sự đồng hành, gần gũi 

  Một lý do khiến hai vợ chồng ngày càng không thể nói chuyện được với nhau đó là do cả hai quá độc lập, thiếu sự đồng hành

Một lý do khiến hai vợ chồng ngày càng không thể nói chuyện được với nhau đó là do cả hai quá độc lập, thiếu sự đồng hành

Vợ chồng sẽ không nhận ra một ngày họ không thể nói chuyện cho đến khi điều đó xảy ra. Họ thiếu đi sự gần gũi, sự đồng hành trong công việc, cuộc sống. 

Có rất nhiều cách để chồng đồng hành cùng vợ, đó là cũng chăm con, cùng chăm sóc nhà cửa, nấu nướng, tham gia tiệc tùng. Vợ cũng sẽ luôn đồng hành cùng chồng bằng cách hỏi thăm công việc, cùng đi bên nhau trong những bữa tiệc hoặc có thể đồng hành cùng nhau trong công việc chung nếu cả hai làm cùng cơ quan...

(Theo Marriage) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO