Báo Điện tử Gia đình Mới

4 kiểu bố rất dễ làm hư con, mẹ dù có cố gắng đến mấy cũng sẽ khó dạy bảo

Trong một gia đình, vai trò của người bố cũng vô cùng quan trọng. Nếu bố thuộc vào những kiểu làm bố dưới đây thì dù mẹ có cố gắng dạy bảo đến mấy cũng khó dạy được con ngoan.

1. Ông bố quá nghiện điện thoại

Rất nhiều những người bố sau khi tan làm trở về chỉ chăm chăm cầm điện thoại mà không hề quan tâm, hỏi han đến con cái. Ngay cả phụ vợ những chuyện vặt trong nhà cũng không làm, không quan tâm chứ không nói xa xôi đến việc sẽ chơi cùng con. 

Việc bố bỏ bê gia đình, không giúp đỡ quan tâm giống như một dạng bạo hành lạnh vậy. Theo thời gian con sẽ không còn muốn gần gũi, muốn chơi cùng bố và sẽ hình thành nên khoảng cách với bố ngày càng xa hơn. 

Tệ hơn là con sẽ cảm thấy thiếu tình thương, tự kỷ, khó chia sẻ và có thể cũng sẽ thành một đứa trẻ nghiện game, nghiện điện thoại như bố. 

4 kiểu bố rất dễ làm hư con, mẹ dù có cố gắng đến mấy cũng sẽ khó dạy bảo 0

2. Ông bố có xu hướng bạo lực

Những ông bố có xu hướng dùng bạo lực để dạy con thường sẽ khiến con ghi nhớ rất lâu. Cách giáo dục như vậy sẽ chỉ khiến con có xu hướng bạo lực hơn, hoặc có tính cách bốc đồng, nóng nảy khiến con không đươc những người xung quanh nhìn nhận là một đứa trẻ ngoan nữa. 

Hơn nữa, dù không dùng bạo lực nhưng nếu bố thường xuyên quát tháo, la mắng con cũng có thể sẽ khiến con cảm thấy lo sợ và ảnh hưởng không tốt đến con. 

3. Ông bố nói được nhưng không làm được 

Ví dụ khi con đang khóc, bố nói sẽ mua đồ chơi để dỗ con nhưng ngay sau đó lại quên đi, hoặc lờ đi không mua nữa. Điều này sẽ khiến lòng tin của con dành cho bố bị vơi dần đi, cảm thấy bố không còn đáng tin nữa. 

Nếu việc này cứ lặp đi, lặp lại trong thời gian dài sẽ khiến đứa trẻ mất niềm tin vào cuộc sống, mất niềm tin vào những người xung quanh mình. 

4 kiểu bố rất dễ làm hư con, mẹ dù có cố gắng đến mấy cũng sẽ khó dạy bảo 1

4. Ông bố nghiện thuốc lá

Việc đầu tiên những ông bố này cần hiểu đó là khói thuốc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con và những người xung quanh. Vậy nên việc hút thuốc lá chưa bao giờ là một việc mà bố nên làm. 

Thứ hai, trẻ con luôn bắt chước rất nhanh và rất có thể chúng sẽ nghĩ rằng bố hút được nghĩa là không sao, bố hút mình cũng có thể thử như vậy sẽ vô tình hình thành nên cho con những thói quen xấu. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO