Báo Điện tử Gia đình Mới

4 kiểu người mà ung thư gan rất 'ưa chuộng', có thể sẽ ghé thăm bất cứ lúc nào

Ung thư gan là một trong những những khối ung thư ác tính phổ biến và có tỉ lệ mắc rất cao ở Việt Nam. Trong đó có 4 kiểu người được ung thư gan rất 'ưa chuộng', có thể sẽ ghé thăm bất cứ lúc nào.

1. Người uống nhiều đồ uống có cồn

Đối với những người uống nhiều đồ có cồn, việc phòng ngừa ung thư gan nên được chú ý cao độ, bởi vì cồn chủ yếu được chuyển hóa ở gan, uống quá nhiều đồ có cồn có thể làm suy giảm chức năng của cơ quan quan trọng này. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ uống có cồn thường xuyên sẽ gây tổn thương và nhiều bệnh lý cho gan.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư gan là kiểm tra thường xuyên để nắm bắt được sức khỏe của gan, đồng thời cố gắng tránh xa đồ có cồn.

2. Người có tiền sử người trong gia đình bị ung thư gan

Nhiều người trong gia đình đã bị ung thư gan thì các thành viên còn lại trong gia đình nên tập trung vào phòng ngừa. Đối với những người có tiền sử gia đình có người mắc ung thư gan, tỷ lệ mắc khối u ác tính với các thành viên còn lại trong gia đình sẽ cao hơn.

  4 kiểu người mà ung thư gan rất 'ưa chuộng', có thể sẽ ghé thăm bất cứ lúc nào

4 kiểu người mà ung thư gan rất 'ưa chuộng', có thể sẽ ghé thăm bất cứ lúc nào

3. Bệnh nhân viêm gan siêu vi

Khi bạn viêm gan virus (viêm gan siêu vi), sự phát triển của viêm gan virus cần được kiểm soát và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không sự phát triển của virus sẽ gây tổn thương gan liên tục, và khả năng phát triển ung thư gan sẽ tăng lên.

4. Bệnh nhân bị xơ gan

Xơ gan đe dọa sức khỏe của gan chỉ là bước đầu của chuỗi bệnh tật, nó còn có thể gây ung thư gan. Trong quá trình phát triển của bệnh xơ gan, một số lượng lớn tế bào gan bị thoái hóa và hoại tử, từ đó, ung thư có thể được hình thành trong cơ thể bạn.

Do đó, nếu bạn tập trung chú ý và phòng ngừa, kiểm soát sự phát triển của bệnh xơ gan thông qua điều trị và tuân thủ các thói quen sống tốt thì ung thư gan sẽ không xảy ra.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO