Báo Điện tử Gia đình Mới

4 kiểu vợ càng sống càng khổ sở, hãy xem mình có trong đó không?

Đời chỉ sống có một lần, hãy sống làm sao cho hạnh phúc, an yên. Nếu bạn thuộc 1 trong 4 kiểu người nêu dưới đây, hãy thay đổi bản thân một chút để có một cuộc sống dễ dàng hơn.

1. Người vợ ôm đồm mọi việc vào mình

Người vợ quá đảm đang tháo vát thường có xu hướng ôm đồm, vơ hết mọi việc, từ công việc trong nhà ra đến việc ngoài xã hội, việc gì cũng nhận vào mình, từ chăm lo cho già trẻ lớn bé đến cơm áo gạo tiền duy trì cuộc sống, không việc gì lọt khỏi tay.

  Người vợ quá giỏi giang, đảm đang

Người vợ quá giỏi giang, đảm đang

Cuộc sống của những người quá đảm đang là những chuỗi ngày làm việc không ngừng nghỉ, lúc nào cũng cố gắng, lúc nào cũng phấn đấu để “cân” hết tất thảy mọi việc, mọi chuyện quanh mình.

Khi trong nhà có một người vợ quá đảm đang thì chồng sẽ có xu hướng lười biếng hơn, vì tất cả mọi việc đã có vợ.

Chưa kể một người phụ nữ quá bận rộn sẽ quên mất bản thân mình theo năm tháng, chắc không người phụ nữ nào muốn mình già nua xấu xí đi với người chồng trẻ trung bảnh bao qua bàn tay chăm sóc của mình, phải không nào? 

Chắc hẳn sẽ có lúc, bạn sẽ cảm thấy đời mệt mỏi lắm thay!

2. Người vợ suy nghĩ quá nhiều

Với người vợ nghĩ ngợi quá nhiều, người khác nói gì cũng để vào đầu. Với tình cảm đã mất đi thường nặng đầu nhớ về chuyện cũ mà mất ngủ.

Chính bạn chứ không phải ai khác đang tự làm khó chính mình, dằn vặt mình, khiến bản thân luôn trong trạng thái âu sầu, mệt mỏi.

Tục ngữ có câu là: Ăn nhiều nhai không nát, trong lòng chất chứa quá nhiều điều muộn phiền, tâm hồn, tinh thần tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng không hề ít.

Vậy thì hà cớ gì ta phải nghĩ quá nhiều để bản thân thêm khổ sở?

3. Người vợ quá chiều chuộng chồng

Phụ nữ lấy chồng phải biết điều, hiểu chuyện để làm người vợ, người mẹ trong gia đình. Nhưng đừng quá biết điều, đừng quá chiều chồng. Bản chất của một người đàn ông là thích khám phá và chinh phục. Đôi khi họ muốn được chinh phục vợ, hơn là để vợ luôn chiều răm rắp nghe theo ý mình.

Bởi thế những gì được dâng đến trước mắt họ, chẳng mất công có được, đàn ông thường không mấy trân trọng. Đây cũng là lý do đàn ông dễ cảm thấy phụ nữ quá biết điều nhàm chán trong hôn nhân.

Bởi thế, trong hôn nhân, phụ nữ đừng nên quá biết điều trong mọi chuyện. Quan trọng nhất là phụ nữ phải biết quý trọng mình trước, bớt suy nghĩ cần và sống vì chồng thì sẽ nhẹ lòng, cũng khiến chồng biết coi trọng và yêu thương mình hơn.

4. Người vợ quá lo lắng mọi việc 

Một người vợ giàu tình cảm, yêu thương gia đình và trân trọng những thứ mình đang có, điều đó rất cần thiết trong hôn nhân gia đình giúp gắn kết yêu thương với mọi thành viên trong giá đình.

Nhưng một người vợ quá giàu tình cảm, quá quan tâm, lo lắng cho người khác sẽ khó tránh có ngày bị phụ lòng.

Một khi quá quan tâm, lo lắng cho người khác, đi đâu làm gì khó tránh đời sống mỗi cá nhân trong gia đình bị ảnh hưởng, lâu dần sẽ có cảm giác phiền phức, bị quản lý và vô tình khiến mọi người cách xa nhau.

  Người vợ quá biết điều

Người vợ quá biết điều

Sống trên đời, có một số người hay một số việc chúng ta không thể quá để quan tâm hay nghĩ quá nhiều mà tự làm đứt đi đường lui của chính mình. Sống quá mệt mỏi chẳng khác gì bắt bản thân mình phải chịu thiệt thòi. Nghĩ ngợi quá nhiều chẳng khác gì bắt bản thân mình phải chịu tội.

Con người sống trên đời chỉ có một lần, tâm hồn phải được ươm cho thật đẹp, nụ cười phải được làm cho thật tươi. Đừng sống với sự mệt mỏi và tiều tụy, như vậy là chúng ta đang sống có lỗi với bản thân rất nhiều.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO