Báo Điện tử Gia đình Mới

4 loại nước tuyệt đối không uống ngay sau khi ngủ dậy vì có thể phá hủy dạ dày, đường ruột

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, chúng ta thường có nhu cầu uống nước, tuy nhiên có 4 loại nước tuyệt đối phải tránh xa nếu không sẽ gây hại cho cơ thể.

Nước đóng vai trò quan trọng với sức khỏe. Việc uống thiếu nước hay thừa nước đều khiến cơ thể phải chịu tổn thương. Đồng thời, việc uống nước không đúng cách cũng làm hại tới sức khỏe.

Có 4 loại nước, tuyệt đối không uống ngay sau khi ngủ dậy

Nước muối loãng              

Nước muối loãng giúp khử trùng rất tốt. Chúng ta có thói quen súc miệng nước muối để chữa viêm họng, diệt vi khuẩn gây hôi miệng, làm chắc răng, khỏe lợi.

Tuy nhiên, chúng ta tuyệt đối không được uống nước muối loãng vào sáng sớm bởi chế độ ăn nhiều muối từ lâu đã được cảnh báo rằng có thể gây cao huyết áp, tổn thương thận...

Chưa kể lúc mới ngủ dậy, dạ dày đang không có gì, uống nước muối sẽ khiến thực quản, niêm mạc dạ dày bị tác động, lâu ngày gây viêm loét.

Nước mật ong

Mật ong luôn được biết tới là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận táo, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm sáng tai mắt, chống lão hóa , tăng tuổi thọ cho người già…

4 loại nước tuyệt đối không uống ngay sau khi ngủ dậy vì có thể phá hủy dạ dày, đường ruột 0

Cũng vì thế, nhiều người hay có thói quen uống ngay một cốc mật ong khi ngủ dậy với suy nghĩ thải độc cơ thể, tuy nhiên điều này lại rất sai.

Khi đói mà uống nước mật ong sẽ làm tiêu hóa bị áp lực, đối với người không dung nạp đường fructose còn có thể gây đau bụng, tiêu chảy. Chưa kể, mật ong chứa nhiều đường, với bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng lúc đói sẽ vô cùng nguy hiểm.

Bởi vậy, thay vì uống ngay một cốc nước mật ong, hãy uống trước một cốc nước ấm đã.

Nước trái cây

Rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ hay uống một cốc nước ép trái cây sau khi ngủ dậy vì cho rằng như vậy là tốt, giúp đẹp dáng, đẹp da.

Tuy nhiên, nước trái cây ngọt, nhiều đường, nếu uống khi bụng đói sẽ khiến bạn mất cảm giác thèm ăn và bỏ qua bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Chưa kể, một số trái cây có vị chua, chứa nhiều axit sẽ làm ảnh hưởng cực kỳ lớn tới dạ dày, đường ruột.

Đồ uống có ga

Nhiều người nghiện nước có ga nên uống mọi nơi, mọi lúc. Ngay khi ngủ dậy buổi sáng mà uống nươc có ga sẽ cực kỳ hại.

Đồ uống có ga chứa nhiều đường fructose không chỉ gây béo phì mà còn đẩy nhanh quá trình tổng hợp acid uric trong cơ thể, dễ gây tăng acid uric máu, tăng gánh nặng chuyển hóa của thận, có hại cho sức khỏe.

4 loại nước tuyệt đối không uống ngay sau khi ngủ dậy vì có thể phá hủy dạ dày, đường ruột 1

Vậy buổi sáng nên uống gì?

Thực tế, ngay khi vừa ngủ dậy, loại nước thích hợp nhất là nước lọc.

Sau khi thức dậy, chúng ta nên uống tầm 200-300ml nước lọc, ấm để đường tiêu hóa nhanh chóng hấp thụ và làm loãng máu, đánh thức cơ thể tỉnh táo hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO