Báo Điện tử Gia đình Mới

4 loại thực phẩm dễ gây béo phì, tim mạch mà cha mẹ cần lưu ý tránh cho con ăn nhiều

Đây đều là những loại thực phẩm dễ gây béo phì, tim mạch cho trẻ nhỏ mà cha mẹ cần tuyệt đối lưu ý không nên cho con ăn nhiều để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho con.

1. Những loại đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ

Những món ăn nhanh như ùi gà rán, humbeger, khoai tây chiên, pizza... luôn là những món ăn khoái khẩu của các bạn nhỏ. Hơn nữa trong thời đại cuộc sống bận rộn các bậc phụ huynh thường sẽ chọn đồ ăn nhanh cho bé sử dụng. 

Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, những loại thực phẩm được chế biến sẵn như xúc xích, thịt gà rán, khoai tây chiên chính là những thực phẩm có nhiều chất béo, đường, mỡ… dễ gây béo phì, thừa cân, khôn tốt cho sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, khi bạn cho bé ăn nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán còn dễ gây bệnh máu nhiễm mỡ, tim mạch, cao huyết áp… Vì vậy, bố mẹ lưu ý không nên cho con ăn nhiều những loại thực phẩm này nhé. 

4 loại thực phẩm dễ gây béo phì, tim mạch mà cha mẹ cần lưu ý tránh cho con ăn nhiều 0

2. Các loại bánh kẹo ngọt

Đã là trẻ nhỏ thì chắc chắn sẽ rất thích đồ ngọt, bởi đồ ngọt dễ ăn lại giảm căng thẳng, giúp mỗi người trở nên hưng phấn trở lại sau khi mệt mỏi căng thẳng.  Kẹo ngọt cũng giúp trẻ nhỏ cảm thấy sáng khoải, yêu đời hơn rất nhiều. Nhưng nếu cho con ăn quá nhiều bánh kẹo ngọt sẽ dễ gây sâu răng.

Ngoài ra, đồ ngọt thường có lượng đường quá nhiều dễ gây béo phì cho trẻ khiến nếu con bạn sử dụng quá nhiều bởi bánh kẹo ngọt chứa lượng đường và mỡ cao trẻ tăng cân, tim mạch, tiểu đường cho con bạn. Vì vậy, mẹ nên hạn chế cho bé ăn đồ ngọt nhé!

4 loại thực phẩm dễ gây béo phì, tim mạch mà cha mẹ cần lưu ý tránh cho con ăn nhiều 1

3. Đồ uống có ga

Cũng giống như bánh kẹo ngọt, phần lớn các em bé đều thích nước ngọt, đồ uống có ga, không chỉ các em bé mà cả người lớn chúng ta cũng rất thích.

Tuy nhiên, trên thực tế thì các loại đồ uống có ga dù có lợi ích là giúp trẻ được giải khát, tiêu hóa thức ăn, nhưng cũng dễ gây béo phì tim mạch, không tốt cho sức khỏe của trẻ.

4. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn giàu chất béo, nên được nhiều bà mẹ dùng cho bé ăn để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, trong trứng vịt lộn có rất nhiều cholesterol dễ gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch cho bé.

Ngoài ra, nếu mẹ cho bé nhiều ăn trứng vịt lộn còn làm tăng gánh nặng hệ tiêu hóa dễ ây đầy bụng khó tiêu cho trẻ nhỏ.

Chính vì vậy, không nên cho bé ăn quá nhiều với trẻ dưới 1 tuổi không nên dùng. Trẻ trên 1 tuổi thì chỉ nên ăn hai quả/ tháng. Với trẻ từ 5 tuổi trở lên thì 2 quả/ tuần.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO