Báo Điện tử Gia đình Mới

4 loại thực phẩm ở siêu thị dù có giảm giá sập sàn cũng không nên mua để bảo vệ sức khỏe

Ở trong siêu thị luôn có đầy đủ những thứ mà bạn muốn mua, đặc biệt cũng có nhiều chương trình khuyến mại. Thế nhưng với thực phẩm, dù có giảm nhiều thế nào cũng không nên mua 4 loại dưới đây

1. Thịt xay

Nhiều người vẫn sử dụng thịt xay để làm hoành thánh, bánh mì, bánh bao... và để tiện dụng sẽ mua thịt xay sẵn ngoài siêu thị.

Giá của loại thịt này rẻ hơn rất nhiều so với thịt lợn tươi sống. Sự thật là hầu hết những loại thịt giá rẻ này đều được làm từ phần thừa của các bộ phận khác nhau của con lợn.

4 loại thực phẩm ở siêu thị dù có giảm giá sập sàn cũng không nên mua để bảo vệ sức khỏe 0

Người mua cũng rất khó để có thể biết được máy xay thịt có được rửa sạch sẽ hay không trong khi tần suất sử dụng là rất nhiều lần. Phần thịt còn xót lại bên trong máy của những lần xay trước càng nhiều càng bẩn, càng nhiều vi khuẩn. 

Một vấn đề khác là thịt xay nói chung rất ít khi được các nhân viên rửa sạch, và cơ bản thịt sử dụng để xay cũng có thể là thịt bán thừa trong ngày. 

2. Hải sản đông lạnh

Giá hải sản đông lạnh rẻ hơn nhiều so với tươi. Nhiều người thấy giá cả phải chăng. Họ sẽ chọn mua loại hải sản này, bao gồm tôm đông lạnh, cá biển, mực,...

4 loại thực phẩm ở siêu thị dù có giảm giá sập sàn cũng không nên mua để bảo vệ sức khỏe 1

Tuy nhiên, đây là những loại hải sản nói chung sau khi chết sẽ bán riêng để đóng đông lạnh. Một số hải sản thậm chí đóng đông đến nửa năm và vài năm nếu không được kiểm soát kỹ. 

Với những loại hải sản như vậy thì việc mất nước càng nghiêm trọng và giá trị dinh dưỡng càng thấp.

3. Thịt viên, chả cá thả lẩu đông lạnh

Mùa đông chính là mùa của các món lẩu, cung với đó thịt viên, chả cá viên để thả lẩu cũng là món được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng các bạn nên lưu ý 1 điều, những viên lẩu đã để đông lạnh từ lâu thì tốt nhất không nên mua.

4 loại thực phẩm ở siêu thị dù có giảm giá sập sàn cũng không nên mua để bảo vệ sức khỏe 2

Mặt hàng này rất dễ làm “ổ” cho vi khuẩn, hầu hết các loại viên lẩu (mực, bò, gà…) đều được làm từ hương liệu, bột mì, các loại thịt vụn. Tuy hương vị hấp dẫn nhưng nếu dùng thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn sản phẩm từ các thương hiệu lớn, đóng gói riêng từng loại thịt viên.

4. Trái cây cắt sẵn

Những khay đựng trái cây cắt sẵn được bán phổ biến trong siêu thị. Mặt hàng này dễ thu hút người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài đẹp mắt, tươi ngon.

4 loại thực phẩm ở siêu thị dù có giảm giá sập sàn cũng không nên mua để bảo vệ sức khỏe 3

Giá cho 1 ly trái cây cắt sẵn chỉ khoảng 15.000 đồng, đây rõ ràng là 1 mức giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, nếu không tận mắt chứng kiến nhân viên siêu thị cắt trái cây thì bạn tuyệt đối đừng nên mua.

Vì để tiết kiệm chi phí, 1 số siêu thị sẽ tận dụng trái cây sắp hỏng hoặc bị thối 1 phần, họ sẽ cắt bỏ phần hỏng rồi “tỉa tót” phần lành lặn còn lại sao cho nhìn ngon mắt nhất.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO