Báo Điện tử Gia đình Mới

4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến

Thầy Park hội tụ nhiều đặc điểm được tâm lý học cho là dễ thu hút như gương mặt tròn kiểu trẻ thơ, cử chỉ hài hước, thân tình.

Ngoại hình dễ thương

Điểm nhấn ngoại hình của huấn luyện viên Park Hang-seo là vóc dáng và gương mặt tròn tròn. Hai má bầu bĩnh cộng thêm chiếc kính gọng tròn khiến ông mang đặc điểm của khuôn mặt trẻ thơ. 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, người sở hữu khuôn mặt trẻ thơ được cho là dễ thương, trung thực, ấm áp, tốt bụng, đáng tin cậy, dễ mến...

Họ còn có rất nhiều lợi thế như độc chiếm tình yêu thương của cha mẹ hay quyến rũ người đối diện, nhận được sự giúp đỡ từ người khác và thành công hơn...

 
4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 0

HLV Park Hang-seo sở hữu khuôn mặt tròn dễ mến. Ảnh: Đức Đồng.

Caroline Keat, một chuyên gia về giao tiếp phi ngôn ngữ tại Đại học Colgate, New York (Mỹ) từng phân tích rằng, khi mọi người giận đến đâu chỉ cần nhìn thấy đôi mắt to tròn, khuôn mặt phúng phính và nụ cười chúm chím của đứa trẻ thì cũng giảm bớt đi sự hung hăng, trở nên tốt bụng, thậm chí làm chúng ta cười và suy nghĩ tích cực.

 
4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 1

HLV Park Hang-seo từng được cư dân mạng so sánh với chú mèo máy Doraemon.

Khuôn mặt tròn của huấn luyện viên Park từng được cư dân mạng Việt so sánh với chú mèo máy Doraemon của Nhật Bản.

Ông cũng được gọi là "ngài Park nhiệm màu" với những "phép thuật biến hóa" giúp đội tuyển Việt Nam thành công, giống như chú mèo máy thần kỳ.

Cử chỉ thân tình 

Trong mắt nhiều cầu thủ Việt Nam, HLV Park Hang-seo là một người thầy tận tụy và tình cảm. Không khó để bắt gặp ông tựa vai Trọng Đại ngủ ngon lành ở sân bay, khoác vai tâm sự cùng Quang Hải, hay bắt Công Phượng vén quần xem vết thương... khiến người ta cảm nhận rõ sự ấm áp của ông.

"Thầy luôn quan tâm đến mọi điều của bọn em từ bữa ăn đến giấc ngủ...", thủ môn Bùi Tiến Dũng từng chia sẻ.

 
4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 2

Hình ảnh HLV Park Hang-seo thân thiết, hỏi thăm các học trò được chia sẻ rộng trên mạng xã hội.

Trên Instagram hồi tháng 8, hậu vệ Đình Trọng chia sẻ khoảnh khắc HLV Park mát xa chân cho mình sau một trận đấu tại ASIAD 2018, cùng dòng status tự hào: "Người thầy có tâm".

Cũng tại ASIAD, khi tiền vệ Hùng Dũng bị chấn thương chân, phải về nước điều trị, HLV Park Hang-seo xuống tận sảnh động viên, ôm Dũng trìu mến. Sau đó, ông đứng lặng nhìn cho đến khi xe chở học trò đi khuất. 

 
4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 3

HLV Park Hang-seo động viên hai thủ môn Tiến Dũng (ở giữa) và Tuấn Mạnh (bên trái) chưa được ra sân phút nào tại AFF Cup lần này. Ảnh: Đức Đồng.

Tờ Chosun (Hàn Quốc) viết: "Không chỉ đích thân xoa bóp bàn chân cho các cầu thủ bị thương, ông còn viết thư tay cho các học trò vào ngày sinh nhật của họ. Nhờ phong cách lãnh đạo thân tình, các cầu thủ coi ông như một người cha".

Tại buổi giao lưu trực tuyến với VnExpress tổ chức hồi tháng 1/2018, HLV Park Hang-seo đã khóc khi nói về các học trò: "Các cầu thủ là của tôi. Tôi chọn họ và tôi chịu trách nhiệm về họ. Cũng như chúng ta làm cha mẹ thì nên có trách nhiệm với sai lầm của con cái... Nhưng nhiều khi cha mẹ cũng cần điểm tựa từ con. Tôi là HLV nhưng có lúc tôi phải dựa vào họ".

Thoải mái, hài hước ngoài đời

Nghiêm túc khi huấn luyện nhưng chính HLV Park Hang-seo lại luôn là người tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái. Ông thường trêu đùa các cầu thủ, như khuỵu chân Công Phượng, đá nhẹ Hồng Duy... hay rủ các học trò chơi đá bóng ma, đá vào xà ngang khung thành, ai thua phải mời pizza...

"Thầy rất tâm lý. Thầy luôn làm những điều mới mẻ trong các buổi tập, tạo ra tâm lý thoải mái cho chúng tôi", tiền đạo Tiến Linh từng chia sẻ với VnExpress.

Chiến lược gia 59 tuổi cũng không ngần ngại chụp ảnh selfie hay quay video chế cùng các học trò sau giờ tập luyện.

Sự hài hước của HLV Park Hang-seo còn đến từ những tình huống rất nhỏ khi ông làm mẫu tư thế ưỡn ngực, ngẩng cao đầu tự tin cho học trò khi trả lời truyền thông nước ngoài. 

 
4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 4

HLV Park Hang-seo hướng dẫn Văn Hậu tự tin trả lời trước truyền thông. Ảnh: Đức Đồng.

Biểu cảm sinh động

Trên băng ghế, thầy Park là người rất say mê và máu lửa. Ông luôn chạy ra sát đường biên hò hét, hoa chân múa tay chỉ đạo.

Khi học trò bị phạm lỗi, ông phản ứng gay gắt với trọng tài để họ có những quyết định công bằng hơn. Ông cũng không ngần ngại tranh cãi tay đôi với HLV đội bạn để bảo vệ cầu thủ của mình.

 
4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 5

HLV Park Hang-seo không ngại tranh cãi với trọng tài hay HLV Myanmar để bảo vệ cầu thủ của mình. Ảnh: Anh Khoa.

Quyết liệt là thế nhưng cũng có những lúc chiến lược gia Hàn Quốc ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo, thậm chí núp sau khu kỹ thuật, không dám nhìn học trò sút phạt vào những khoảnh khắc quyết định.

4 lý do bên lề khiến thầy Park Hang-seo được yêu mến 6
 

HLV Park Hang-seo không dám nhìn các học trò thi đấu trong những phút cuối cùng trận gặp Syria tại vòng bảng U23 châu Á hồi đầu năm. Ảnh: Đức Đồng.

Ông chỉ vỡ òa cảm xúc khi các học trò ghi bàn. Mỗi lúc như vậy ông thường nhảy cẫng lên, giơ hai tay lên trời để ăn mừng. Biểu cảm của ông khiến cổ động viên thích thú.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO