Báo Điện tử Gia đình Mới

4 mẹo chăm sóc tóc đẹp đón Tết từ nguyên liệu tự nhiên trong bếp

Thời tiết lạnh khô cùng thói quen gội đầu bằng nước ấm trong mùa đông có thể gây hại cho tóc, khiến tóc mất đi độ ẩm, khô và dễ gãy. Tham khảo một số mẹo đơn giản giúp bạn lấy lại vẻ bóng mượt cho mái tóc để tự tin đón Tết.

1. Trộn 1 thìa cà phê dầu gội đầu, dầu thầu dầu, glycerine và giấm táo vào bát. Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu, để nguyên 10 - 20 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

4 mẹo chăm sóc tóc đẹp đón Tết từ nguyên liệu tự nhiên trong bếp 0

2. Lấy 1 quả chuối nghiền nát, 1 thìa cà phê dầu ô liu và 1 thìa cà phê gel lô hội. Trộn đều 3 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Để nguyên trong 20 - 30 phút rồi xả sạch.

3. Tóc rụng là một trong những điều đáng sợ nhất trong mùa đông của các chị em. Nhìn những sợi tóc rụng mỗi khi vuốt tóc, chải tóc hay gội đầu có thể làm tăng thêm stress cho cuộc sống căng thẳng của bạn.

Tuy nhiên, có một phương pháp có thể giúp tăng sự phát triển của tóc, đó là gội đầu bằng nước gạo. Cách axit amin cùng vitamin C, B và E trong nước gạo giúp củng cố sợi tóc và làm cho tóc chắc khỏe hơn.

Trước tiên hãy vo gạo cho sạch với nước, sau đó ngâm gạo vào một bát nước trong 2 ngày để kích hoạt quá trình lên men tự nhiên của gạo. Sau hai ngày, lọc gạo để lấy nước, và bảo quản nước gạo trong chai thủy tinh, để trong tủ lạnh dùng dần.

4. Nước cốt dừa là nguyên liệu tự nhiên và lành mạnh nhất cho mái tóc khỏe. Bạn hãy thử trộn nước cốt dừa với nước cốt chanh (1 quả) và 4 - 5 giọt tinh dầu oải hương. Thoa đều lên tóc, ủ trong 4 - 5 giờ rồi gội sạch.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO