Báo Điện tử Gia đình Mới

4 món ăn ngon từ ngải cứu là bài thuốc vàng cho những người bị rối loạn tiền đình

Ngải cứu có nhiều công dụng tốt cho máu, hoạt huyết là một trong những bài thuốc tuyệt vời hỗ trợ người bị rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt.

Dưới đây là những món ăn kết hợp cùng ngải cứu vô cùng bổ dưỡng và tốt cho người bị rối loạn tiền đình: 

Sườn hầm ngải cứu

Bạn chỉ cần chuẩn bị 500 gam sườn heo, 1 bó ngải cứu to cùng gia vị.

Trước tiên bạn nên rửa sạch sườn rồi chặt miếng vừa ăn, sau đó ướp sườn với hành tím giã nhỏ và gia vị. Rau ngải cứu đem rửa sạch, lấy phần ngọn rồi vò cho bớt đắng.

4 món ăn ngon từ ngải cứu là bài thuốc vàng cho những người bị rối loạn tiền đình 0

Sườn đem xào săn với hành phi thơm, sau đó cho khoảng 4 bát nước lớn vào hầm nhỏ lửa cho đến khi sườn mềm, ngọt nước thì cho rau ngải cứu vào đun sôi 5 phút, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Óc heo hấp với lá ngải cứu

Theo y học hiện đại, não heo là thực phẩm có vị ngọt, tính hàn, giàu khoáng chất. Vì vậy, nó có tác dụng bồi bổ xương khớp, hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, thần kinh suy nhược…

4 món ăn ngon từ ngải cứu là bài thuốc vàng cho những người bị rối loạn tiền đình 1

Còn trong Đông y, ngải cứu chính là một loại thuốc nam thân thiện với sức khỏe. Nó có tác dụng hỗ trợ điều trị an thai, mụn nhọt, giúp máu thông lên não. Do đó, mọi người có thể dùng món này để hỗ trợ điều trị bệnh tiền đình.

Gà tần ngải cứu

Gà tần là món ăn bổ dưỡng, giúp bồi bổ bản thân, vô cùng có hiệu quả với những người đều đặn bị suy nhược, hoa mắt, chóng mặt , giảm các triệu chứng thiếu máu, bệnh rối loạn tiền đình.

Bạn cần chuẩn bị đùi gà và cánh gà rửa sạch, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Ngải cứu đem rửa sạch, lấy phần lá và ngọn. Thịt gà nêm nếm gia vị, giã dập nghệ ướp gà chừng 20 phút thì xếp vào nồi.

4 món ăn ngon từ ngải cứu là bài thuốc vàng cho những người bị rối loạn tiền đình 2

Một lớp gà thì cho một lớp ngải cứu, tiếp theo cho vào một bát nước. Đun sôi gà ở lửa lớn sau đó hạ lửa nhỏ và đun cho khoảng 10 phút. Sau đó lại để gà nguội rồi lặp lại quy trình nấu như ban đầu. Món ăn này muốn thơm và dậy mùi hơn thì sau khi nấu xong bạn nên cho thêm chút rượu.

Trứng gà hấp ngải cứu

Là một trong những thực phẩm cho người mắc rối loạn tiền đình, trứng gà có chứa rất nhiều dưỡng chất, kết hợp với ngải cứu còn có công dụng bổ huyết. Món trứng gà hấp ngải cứu vừa đơn giản lại vừa giảm các chứng bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả.

4 món ăn ngon từ ngải cứu là bài thuốc vàng cho những người bị rối loạn tiền đình 3

Bạn cần chuẩn bị thịt heo, trứng gà, ngải cứu. Thịt heo đem bằm nhuyễn rồi đem ướp với hành tím, gia vị khoảng 10 phút. Trứng gà đập vào bát có thịt bằm, ngải cứu xắt nhuyễn cho vào rồi đánh đều lên.

Bạn đem bát trứng hấp cách thủy 30 phút cho chín thì đem ra ăn nóng. Không chỉ là món ăn đưa cơm mà còn có tác dụng chữa trị bệnh rối loạn tiền đình.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO