Báo Điện tử Gia đình Mới

4 món cực bẩn trong chợ, ngoài hàng mà người bán không bao giờ ăn

4 món sau được rất nhiều người ưu chuộng vì dễ ăn, tiết kiệm thời gian, công sức chế biến, nhưng thực ra cực kỳ bẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Thịt xay, thịt vụn

4 món cực bẩn trong chợ, ngoài hàng mà người bán không bao giờ ăn 0

Việc mua thịt về tự băm, xay thường rất mất thời gian, chứ kể phải cọ rửa dụng cụ lách cách nên nhiều người cảm thấy rất ngại nên hay mua sẵn thịt xay ngoài chợ.

Dù nhìn cảm quan bằng mắt thường, thịt xay bán sẵn trông đỏ au, tươi rói nhưng thực sự bạn không biết hết chúng bao gồm những gì trong đó. Có thể nó được làm từ rất nhiều thịt vụn, mỡ, phần tật trong con vật, thậm chí thịt để lâu, ôi thiu... mà bạn không hề biết được.

Tương tự, chúng ta không nên tham rẻ mà mua thịt vụn về để làm thịt băm, vì phần thịt này có thể được lọc ra từ những miếng thịt không ngon, thậm chí ôi, có nhiều tật.

Cá viên/tôm viên/mực viên/bò viên...

4 món cực bẩn trong chợ, ngoài hàng mà người bán không bao giờ ăn 1

Những món trên là đồ khoái khẩu của rất nhiều người, họ thường sử dụng để chiên, rán, nhúng lẩu, nướng vì ăn rất dai ngon, thơm, lạ miệng.

Tuy nhiên, những đồ này có thể được làm từ những vụn hải sản thừa, thậm chí là hải sản không còn tươi ngon, hải sản chết, thịt ôi thiu được thêm phụ gia để khử mùi và tăng mùi vị hấp dẫn.

Chưa kể tới, các loại đồ viên ăn sẵn này thường được bảo quản rất lâu trong tủ lạnh, trong quá trình vận chuyển lấy ra lấy vào sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt các loại que xiên bán ngoài cổng trường cho trẻ em ăn cực kỳ độc hại, cha mẹ tuyệt đối không nên để trẻ ăn.

Thịt nấu sẵn

4 món cực bẩn trong chợ, ngoài hàng mà người bán không bao giờ ăn 2

Với một số người quá bận rộn hoặc không biết nấu ăn, họ thường hay mua thịt nấu sẵn ngoài hàng về ăn.

Dù mùi vị thịt rất ngon do có gia vị, phụ gia nấu cùng, nhưng những loại thịt này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Vì chúng có thể được làm từ thịt không ngon, thịt ôi được người bán sơ chế, sử dụng các phụ gia để khử mùi hôi của thịt. Hoặc thịt có thể được để từ lâu trong tủ lạnh không còn ngon nữa. Lời khuyên là nên chịu khó tự nấu, nếu không làm được món phức tạp, chúng ta có thể nấu đơn giản để ăn, miễn là đảm bảo vệ sinh.

Nem, chả rán sẵn

4 món cực bẩn trong chợ, ngoài hàng mà người bán không bao giờ ăn 3

Nem rán hay chả lá lốt là những món cực kỳ phổ biến trong các khu chợ. Phải công nhận một điều, mùi thơm từ những miếng nem, chả rán vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều người phải dừng chân mua.

Tuy nhiên, nhân nem chả có đảm bảo vệ sinh hay không thì chúng ta không hề biết. Nhiều người dùng thịt vụn, thịt ôi để xay rồi thêm gia vị cho thơm, làm nhân nem đem bán. Do đó, thay vì mua sẵn, tốt nhất bạn hãy tự mua thịt ngon về làm, dù mất thời gian chút xíu nhưng đảm bảo vệ sinh, an toàn tuyệt đối.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO