Báo Điện tử Gia đình Mới

4 nguyên nhân có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên bấp bênh

Có rất nhiều lý do khiến một cuộc hôn nhân không có cái kết đẹp. Sau đây là 4 nguyên nhân có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên bấp bênh.

1. Thiếu tự tin 

Nguyên nhân hàng đầu khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên bấp bênh đó là thiếu tự tin.

Cũng có thể đó là do bạn bị ám ảnh một điều gì đó khi còn nhỏ, ví dụ như bị bắt nạt hoặc bố mẹ bạn đã từng không hạnh phúc bên nhau khiến bạn không tự tin vào tình yêu mà mình đang có. 

Nếu bạn vẫn cảm thấy gia đình của mình có thể "sẽ không an toàn" trong tương lai, thì rất có thể điều đó sẽ xảy ra. Sự thiếu tự tin sẽ khiến bạn luôn có cảm giác lo sợ rằng một ngày nào đó, hai người có thể chia tay. 

Thế nên, để giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn, bạn nên loại bỏ ý nghĩ tự ti. Bạn hãy tự tin ở cuộc sống, gia đình. 

2. Do những mối quan hệ 'độc hại'

  Những mối quan hệ trong quá khứ có thể khiến bạn bị ảnh hưởng đến hôn nhân hiện tại

Những mối quan hệ trong quá khứ có thể khiến bạn bị ảnh hưởng đến hôn nhân hiện tại

Có thể trước khi cưới, bạn đã từng có một vài mối tính không được đẹp cho lắm, hay nói đúng hơn là những mối quan hệ "độc hại" khiến bạn bị ám ảnh lâu dài. 

Những lời nói, những hành động sai trái mà người yêu đối xử với bạn trước đây có thể theo bạn rất lâu mà khó có thể bỏ được. Rất nhiều ý nghĩ tiêu cực cứ luẩn quẩn trong đầu, bạn không thể quên và điều đó dẫn đến cuộc hôn nhân hiện tại của bạn cũng bị đe dọa. 

Nếu bạn luôn buồn bã về quá khứ, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến người bạn đời của mình. Điều duy nhất bạn nên làm đó là hãy từ bỏ quá khứ, sống cho hiện tại, nghĩ những điều tích cực hơn.

3. Ám ảnh từ quá khứ 

  Ám ảnh từ thời thơ ấu có thể là nguyên nhân khiến bạn không tự tin ở gia đình mình

Ám ảnh từ thời thơ ấu có thể là nguyên nhân khiến bạn không tự tin ở gia đình mình

Theo các chuyên gia, gia đình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin và hạnh phúc của con sau này. Nếu bạn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình bấp bênh, luôn lo sợ sự tan vỡ thì rất có thể đó là do ám ảnh từ gia đình của bạn. 

Một gia đình có bố mẹ không quan tâm con cái sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của chúng. Bố mẹ hay cãi nhau, xúc phạm nhau cũng sẽ làm cho con trẻ bị ảnh hưởng nặng nề bởi tâm lý sợ hãi khi kết hôn

Nếu bạn muốn cuộc hôn nhân hạnh phúc, hãy đừng nghĩ về quá khứ bất hạnh đã qua. Bởi vì cha mẹ bạn có thể không hạnh phúc nhưng nhất định bạn là người may mắn. 

4. Tử bỏ đam mê 

  Sau khi cưới, bạn không nhất thiết phải từ bỏ mọi thứ mà mình đang theo đuổi

Sau khi cưới, bạn không nhất thiết phải từ bỏ mọi thứ mà mình đang theo đuổi

Bất kỳ ai cũng có những đam mê, mục tiêu, có những sở thích riêng trong cuộc sống. Nhưng rất nhiều người từ bỏ điều đó sau khi đã kết hôn, đặc biệt là phụ nữ. 

Ví dụ như có những người sẽ từ bỏ công việc mình yêu thích để ở nhà làm nội trợ. Họ cũng lùi dần về để chăm sóc con cái và quên đi rằng mình cũng có thể ra ngoài kiếm tiền và theo đuổi ước mơ.

Sự hy sinh này nghe thì có thể bảo vệ hạnh phúc gia đình. Nhưng thực ra con người vẫn luôn có bản năng muốn làm được những thứ mình thích hơn là những điều phải làm. Vì lẽ đó, bạn hãy cân bằng giữa công việc, gia đình và sở thích để hạnh phúc được trọn vẹn hơn. 

(Theo Lifehack) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO