Báo Điện tử Gia đình Mới

4 sai lầm của cha mẹ khiến con tự ti, nhút nhát khi trưởng thành

Trong quá trình dạy con các bậc cha mẹ cũng tuyệt đối không nên phạm phải 4 sai lầm này nếu không muốn con lớn lên sẽ trở thành người tự ti, nhạy cảm.

1. Chỉ trích những hành động của con

Trong cuộc sống nếu như bạn muốn những điều tốt đẹp dành cho con của mình thì bạn nên có chính sách dạy con một cách thật tận tình.

Khi bé làm sai gì đó cha mẹ không nên chỉ trích mà nên dạy con hieuere rằng con sai ở đâu. Cha mẹ cần phải có những hành động khiến bé bị tổn thương và làm cho tinh thần của bé nhụt chí khiến bé trở nên lì lợm khó bảo hơn.

4 sai lầm của cha mẹ khiến con tự ti, nhút nhát khi trưởng thành 0

2. Nói đùa ác ý

Trái tim trẻ nhỏ thường dễ bị tổn thương và tự ái khi cha mẹ muốn nói đùa cới bé đừng bao giờ nói một cách ác ý sẽ khiến trẻ bị ám ảnh và nhớ mãi điều này không tốt cho sự tự tin của trẻ sau này.

Vì vậy, cha mẹ không nên đừng bao giờ mỉa mai con vì ngoại hình hay hành vi của con. Nếu bạn thật sự quan tâm, hãy nói chuyện với con một cách riêng tư và trưởng thành.

3. Đổ hết mọi lỗi lầm cho con

Khi trẻ làm sai điều gì đó cha mẹ không nên đổ hết lỗi cho trẻ mà nên chỉ cho trẻ biết trẻ đã sai ở chỗ nào để lần sau con có thể không phạm phải sai lầm.

Khi trẻ phạm sai lầm thì hậu quả là có thể một ngày trẻ cũng sẽ rơi vào một mối quan hệ bạo hành trong cuộc sống tương lai vì nghĩ rằng hành vi như thế là bình thường và chúng không xứng đáng nhận được điều tốt hơn.

4 sai lầm của cha mẹ khiến con tự ti, nhút nhát khi trưởng thành 1

4. Không cho trẻ khóc lóc

Mỗi con người đều có những cảm xúc vui buồn và chúng ta hoàn toàn có thể nói lên những cảm xúc đó. Nhưng nhiều cha mẹ không cho phép con cái của mình nói lên những cảm xúc bởi cho đó là điều không đúng con cái cần phải tôn trong ý kiến của cha mẹ và không nên cãi lời.

Nhiều ông bố thường dạy con trai rằng "con trai không được khóc" không hề lành mạnh. Họ cho rằng việc khóc và thể hiện cảm xúc giúp trẻ thể hiện sự yếu đuối không biết đứng lên điều này dễ dẫn tới bé mắc trầm cảm và cô đơn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO