Báo Điện tử Gia đình Mới

4 sai lầm khi tắm cho con vào mùa đông mà cha mẹ hay mắc khiến con đau ốm triền miên

Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông, tắm cho con các bậc phụ huynh nên lưu ý không mắc những lỗi dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho con một cách tốt nhất.

1. Tắm cho con thường xuyên

Mùa đông mẹ nên hạn chế tắm cho con quá nhiều, và thay vì ngày nào cũng tắm thì mẹ nên tắm cho trẻ 2-3 lần 1 tuần như vậy là đủ. Việc mẹ quá sạch sẽ và tắm cho bé quá thường xuyên khiến da trẻ dễ bị mẩn ngứa, nhiễm lạnh giảm sức đề kháng.

4 sai lầm khi tắm cho con vào mùa đông mà cha mẹ hay mắc khiến con đau ốm triền miên 0

Tuy nhiên, dù mẹ không tắm cho bé thì mỗi lần thay tã cho bé, mẹ cần chú ý vệ sinh thật sạch vùng được quấn tã. Các bà mẹ cũng không k nên tắm cho trẻ khi bé bị sốt hoặc bé mới tiêm phòng.

2. Dùng nước quá nóng để tắm cho con

Khi tắm cho trẻ nhỏ vì sợ trẻ lạnh nên nhiều mẹ tắm cho bé bằng nước rất nóng một chút, rồi chúng bốc hơi hạ nhiệt đồ là vừa.

Tuy nhiên, việc mẹ cho bé tăm với nhiệt độ nước quá cao có thể dễ dàng phá hủy lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da bé và khiến da bé càng bị khô, dễ gấy mẩn ngứa, nứt nẻ.

4 sai lầm khi tắm cho con vào mùa đông mà cha mẹ hay mắc khiến con đau ốm triền miên 1

3. Thời gian tắm không thích hợp

Trong mùa đông việc mẹ lựa chọn thời gian tắm thích hợp là điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé. Theo các chuyên gia thì mẹ nên cho bé tắm cho con là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

Đây là thời điểm ấm nhất trong ngày. Trước khi tắm, các mẹ nên cho trẻ đi vệ sinh và không nên tắm ngay cho trẻ sau khi bé bú để tránh tình trạng trẻ bị nôn trở ảnh hưởng tới sức khỏe.

4. Để nhiệt độ phòng quá lạnh

Khi tăm cho trẻ nhỏ trong mùa đông để bảo vệ sức khỏe của bé, mẹ nên bất điều hòa ấm trước đó. Hoặc nếu không hãy chuẩn bị máy sửa để bé tắm xong vẫn có không gian ấm áp. 

Tránh để bé bị nhiễm lạnh dễ viêm phổi ảnh hưởng tới sức khỏe. Mẹ hãy giữ nhiệt độ trong phòng tắm khoảng khoảng 26- 28 độ C.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO