Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thói quen ăn uống khiến cân nặng bạn tăng chóng mặt

Nếu cứ duy trì những thói quen ăn uống không tốt thế này, chắc chắn cân nặng của bạn sẽ tăng khó kiểm soát chứ đừng nói đến việc giảm cân.

 Chỉ ăn món ăn mà mình thích

Trong một bữa ăn, thường bạn sẽ chỉ tập trung ăn món ăn mà mình yêu thích và chỉ ăn nhiều món đó, bởi thích nên bạn sẽ cảm thấy ngon miệng, hạnh phúc vô cùng khi ăn. 

4 thói quen ăn uống khiến cân nặng bạn tăng chóng mặt 0

Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến bạn tăng cân nhanh lắm đây bởi khi bạn ăn nhiều món ăn mình yêu thích bạn sẽ dung nạp lượng thức ăn nhiều hơn. Điều này khiến cho cơ thể của bạn dễ bị thừa chất. Đặc biệt là với những ai có sở thích an món chiên rán, thì càng nhanh béo.

Ăn quá nhanh, ăn vội vàng 

Rất nhiều người có thói quen ăn nhanh và ít nhai, lười nhai thức ăn, bạn sẽ không để ý nhưng chính việc này đã khiến cho bạn nạp thêm nhiều thức ăn hơn vào cơ thể mà không hề hay biết. Khi bạn nhai ít đi dịch vị dạ dày không tiết ra nhiều khiến bạn không có cảm giác no. 

4 thói quen ăn uống khiến cân nặng bạn tăng chóng mặt 1

Chính vì vậy, bạn dễ bị béo phì thừa cân. Muốn giảm cân ban hãy nhai lâu, ăn chậm chắc chắn sẽ tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả.

Vừa ăn vừa xem ti vi 

Thói quen vừa ăn vừa xem tivi sẽ khiến bạn tăng cân khá nhanh, bởi bạn có xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn mức bình thường do quá tập trung vào tivi. Theo các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng những người vừa xem tivi vừa ăn, họ có xu hướng ăn nhiều hơn 30-35% hơn những người bình thường.

4 thói quen ăn uống khiến cân nặng bạn tăng chóng mặt 2

Ngoài ra, việc bạn vừa ăn vừa xem tivi còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, nhất là ảnh hưởng đến dạy dày của bạn. Chính vì vậy, hãy từ bỏ ngay thói quen vô cùng xấu xí này đi nha.

Uống cà phê sau bữa ăn 

Đây là một sở thích của rất rất nhiều người, cà phê sẽ làm kích thích hệ tiêu hóa khiến dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn từ đó sẽ khiến bạn nhanh đói hơn.

4 thói quen ăn uống khiến cân nặng bạn tăng chóng mặt 3

Hơn nữa, nếu dùng cà phê sau bữa ăn tối sẽ khiến bạn dễ mất ngủ, ảnh hưởng trực tiếp tới sự trao đổi chất và chuyển hóa thức ăn,như vậy sẽ dễ dẫn đến tăng cân. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO