Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thứ bạn không nên chọn mua hay sử dụng dù nó giá rẻ hoặc miễn phí

Đồ rẻ, đồ miễn phí là những thứ mà ai cũng thích. Tuy nhiên đó có rất nhiều những sản phẩm, những dịch vụ mà dù có rẻ hay được sử dụng miễn phí bạn cũng không nên lựa chọn.

1. Giấy vệ sinh 

Thay vì việc mua những loại giấy vệ sinh giá rẻ, bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường bạn nên mua những loại giấy tốt hơn để sử dụng dù giá thành sẽ hơi cao hơn một chút. 

Những loại vệ sinh giá rẻ thường rất mỏng, dễ mủn rách nên cần dùng nhiều hơn, không sử dụng đa năng được. Vì vậy sẽ phải mua nhiều lần hơn, tốn kém hơn mà sử dụng lại được ít hơn. 

4 thứ bạn không nên chọn mua hay sử dụng dù nó giá rẻ hoặc miễn phí 0

Một điều quan trọng hơn là mua giấy vệ sinh rẻ tiền có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bởi tất cả các loại giấy vệ sinh kém chất lượng đều có chứa chất tẩy trắng. 

Người Việt lại hay có thói quen lau các vật dụng trước khi ăn bằng giấy đa năng này, nên các chất độc sẽ tác động đến đường tiêu hóa, hay gây viêm da, nấm ngứa, ngộ độc...

2. Giày dép 

Có thể việc mua những đôi giày giá rẻ có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền, thế nhưng thứ bạn mua được sẽ chỉ là vẻ đẹp bên ngoài. 

Giày kém chất lượng có bề mặt và đế rất cứng với thiết kế không hỗ trợ đúng cấu trúc sinh học cho các khớp bàn chân, làm dồn áp lực cực đại lên xương gót chân, đây chính là nguyên nhân gây ra sưng đau hoặc mỏi chân dai dẳng.

4 thứ bạn không nên chọn mua hay sử dụng dù nó giá rẻ hoặc miễn phí 1

Hậu quả là hoặc bạn sẽ rất khi dùng những đôi giày giá rẻ gây đau chân, tính chi phí trên số lần sử dụng thì một đôi giày đi chỉ 1-2 lần rồi vứt đi sẽ có chi phí rất cao. Hoặc thậm chí bạn sẽ phải trả giá bằng việc ảnh hưởng xương khớp, kéo theo chi phí điều trị tốn kém sau này.

3. Các thiết bị gia dụng 

Bạn sẽ cảm thấy rất đau đầu khi nhận được những hóa đơn sửa máy giặt, tủ lạnh hay bất kì thiết bị gia dụng nào với mức giá trên trời. Bởi vậy với những thiết bị, máy móc sử dụng trong gia đình hãy lựa chọn một thương hiệu tốt, có uy tín. 

4 thứ bạn không nên chọn mua hay sử dụng dù nó giá rẻ hoặc miễn phí 2

Đừng nhìn vào giá mua ban đầu, mà hãy tính cả chi phí sửa chữa bảo hành trong hàng chục năm tiếp theo. Không chỉ ít hỏng hóc mà những nhà cung cấp uy tín sẽ có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với bất kỳ vấn đề nào khi sử dụng.

4. Wifi miễn phí 

Ngày nay, wifi miễn phí có mặt ở khắp mọi nơi, ở hầu hết các địa điểm công cộng. Thế nhưng khi bạn kết nối với những mạng wifi này có nghĩa là bạn đã bị lộ thông tin cá nhân của mình qua các trang web truy cập. Hacker hoàn toàn có thể lấy cắp thông tin đó và dùng cho các mục đích lừa đảo, rút tiền trong tài khoản của bạn.

4 thứ bạn không nên chọn mua hay sử dụng dù nó giá rẻ hoặc miễn phí 3

Hơn nữa, không phải wifi ở đâu cũng đảm bảo chất lượng và tốc độ do có rất nhiều người cũng dùng chung như bạn, đặc biệt chúng còn gây tốn thời gian và công sức khi bạn cứ phải đi hỏi xin pass.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO