Báo Điện tử Gia đình Mới

4 thứ miễn phí nhưng không nên dùng ở khách sạn bởi chúng không sạch như chúng ta tưởng

Khi đi du lịch, nghỉ dưỡng hay có dịp nghỉ tại phòng khách sạn chúng ta thường có thói quen sử dụng những đồ dùng có sẵn trong phòng, thế nhưng có 4 món đồ dù có miễn phí cũng tuyệt đối không nên dùng bởi chúng không sạch như chúng ta tưởng đâu.

Ấm siêu tốc

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng ấm siêu tốc là vật dụng luôn có trong khách sạn. Với nhiều người, chiếc ấm này rất tiện dụng để đun nước pha trà, nấu mì, đun nước nóng hoặc cũng có thể dùng để đun nước sôi pha sữa cho trẻ em. 

4 thứ miễn phí nhưng không nên dùng ở khách sạn bởi chúng không sạch như chúng ta tưởng 0

Thế nhưng, cũng có những người đã sử dụng chiếc ấm siêu tốc này để làm những việc không ai tin nổi như đựng rác, hứng tàn thuốc lá, thậm chí là cả nôn ói, giặt đồ lót... Vì nó có cấu tạo khó vệ sinh, nên nhân viên dọn phòng chủ yếu chỉ tráng qua rồi cất lại vào chỗ cũ, trông ở bên ngoài nó có vẻ sáng bóng nhưng thực chất rất bẩn. 

Máy sấy tóc 

Hầu như tất cả mọi người đều không mang theo máy sấy tóc vì nó rất cồng kềnh, và đa số ở các khách sạn, nhà nghỉ luôn có những thứ này. 

Thế nhưng máy sấy tóc ở khách sạn chứa rất nhiều vi trùng, thậm chí nó còn bẩn hơn cả bồn cầu và bồn rửa tay. 97% lượng vi khuẩn tập trung ở phần hơi nóng thoát ra và dễ dàng bám vào người khi bạn cầm và sử dụng chúng.

4 thứ miễn phí nhưng không nên dùng ở khách sạn bởi chúng không sạch như chúng ta tưởng 1

Thực tế, sau khi dùng xong, máy sấy tóc thường được đặt ở bồn rửa mặt, bồn tắm, nhà vệ sinh..., đây là những môi trường ẩm ướt dễ sinh vi khuẩn. Và vì nó ít khi được làm sạch nên vi khuẩn cứ thế phát triển, trở thành một "lò mầm bệnh".

Cốc uống nước

Trong khách sạn những chiếc cốc thủy tinh thường được đặt ở trên những chiếc khăn bông hay khay đĩa sang trọng. Tùy nhu cầu của khách có thể dùng những chiếc cốc này để uống nước, uống rượu hay đánh răng tùy nhu cầu. 

Thế nhưng những chiếc cốc này thường không được rửa sạch cốc một cách tổng thể từ trong ra ngoài và cũng không thay cốc mới mỗi khi có người trả phòng. Thay vào đó, nhân viên lau dọn không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch những chiếc cốc thuỷ tinh mà chỉ rửa qua loa sau đó trả về chỗ cũ.

4 thứ miễn phí nhưng không nên dùng ở khách sạn bởi chúng không sạch như chúng ta tưởng 2

Vì thế, cốc thủy tinh luôn ẩn chứa rất nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh. Bạn đừng quá tin tưởng những đồ dùng ở khách sạn luôn sạch bong, sáng loáng, mà hãy mang theo 1 chiếc cốc của riêng mình hoặc là dùng cốc 1 lần để đảm bảo an toàn nhất.

Tủ lạnh

Ở mỗi phòng trong khách sạn đều được trang bị 1 tủ lạnh mini. Thế nhưng chúng thường không được vận hành xuyên suốt và vệ sinh thường xuyên bởi khi có khách hệ thống điện của phòng mới khởi động, khi không có khách, điện sẽ bị ngắt. Nếu tủ lạnh để thời gian khá dài không sử dụng sẽ dễ bám bẩn và các loại vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được.

4 thứ miễn phí nhưng không nên dùng ở khách sạn bởi chúng không sạch như chúng ta tưởng 3

Vậy nên, để tránh tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, chúng ta tuyệt đối không nên để thức ăn, đồ uống vào đây.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO