Báo Điện tử Gia đình Mới

4 việc bố mẹ vẫn thường làm tưởng tốt cho con vào mùa đông nhưng lại khiến con dễ ốm hơn

Đây đều là những việc mà bố mẹ vẫn thường làm khi mùa đông đến vì nghĩ rằng như vậy sẽ tốt cho con, thế nhưng lại gây hệ quả ngược lại khiến con ốm nhiều hơn

1. Cho con ăn đồ ăn nóng

Thức ăn sẽ rất nhanh nguội vào mùa đông vậy nên bố mẹ thường cho con ăn đồ ăn khi còn nóng. Thế nhưng việc thường xuyên tiêu thụ đồ ăn ở nhiệt độ cao dễ làm ảnh hưởng đến đường ruột và dạ dày của trẻ. 

Thực tế thực quản của trẻ chỉ chỉ chịu được nhiệt độ khoảng 40 - 50 độ C, do vậy cha mẹ hãy chờ cho thức ăn nguội bớt rồi hãy cho con ăn 

4 việc bố mẹ vẫn thường làm tưởng tốt cho con vào mùa đông nhưng lại khiến con dễ ốm hơn 0

2. Mặc quá nhiều quần áo cho con

Cha mẹ thường mặc cho con rất nhiều lớp quần áo vào mùa đông để có thể chống lại cái lạnh khắc nghiệt. Tuy nhiên cha mẹ cũng cần nhớ rằng việc ủ ấm quá mức có thể khiến trẻ bị bệnh, bởi thân nhiệt của trẻ không giống người lớn. 

Nếu mặc quá ấm, trẻ dễ bị ra mồ hôi và bị ngấm ngược vào trong cơ thể gây ra cảm lạnh, viêm phổi. Ngoài ra, ứ động mồ hôi trên da cũng gây ngứa ngáy, khó chịu.

3. Đắp quá nhiều chăn

Tương tự như mặc quần áo, với tâm lý sợ con lạnh nên cha mẹ đắp thêm nhiều lớp chăn cho con khi đi ngủ. Thế nhưng quá trình trao đổi chất của trẻ nhỏ diễn ra nhanh hơn người lớn, da mỏng manh hơn và các mạch máu phân bổ dày đặc hơn khiến trẻ rất dễ đổ mồ hôi khi ngủ.

Đắp quá nhiều chăn, mặc quả nhiều quần áo khiến trẻ bí bạch, ra mồi hôi và dễ bị cảm lạnh.

4 việc bố mẹ vẫn thường làm tưởng tốt cho con vào mùa đông nhưng lại khiến con dễ ốm hơn 1

4. Giữ con ở trong nhà quá lâu 

Người lớn thường giữ bé khư khư ở trong nhà suốt mùa đông vì sợ trẻ bị nhiễm lạnh khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, trẻ ở trong nhà đóng kín của trong thời gian dài, không khí lưu thông kém dẫn tới thiếu oxy lên não và ảnh hưởng đến sự phát triển trí não.

Ngoài ra, không vận động ngoài trời cũng khiến trẻ phải đối mặt với nguy cơ thiếu vitamin D - một yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Vitamin D là một chất được tổng hợp dưới ảnh nắng mặt trời. Trở không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể chậm phát triển hơn các bé khác.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO