Báo Điện tử Gia đình Mới

4 việc cha mẹ nên dành cho con càng nhiều càng tốt dù giàu hay nghèo

Cha mẹ vẫn luôn mong con mình trưởng thành, ngoan ngoãn và thành công. Trước khi nói về những điều kiện vật chất, có 4 điều cha mẹ nên dành cho con càng nhiều, càng tốt cho con

1. Giáo dục

Kiến thức làm thay đổi số phận và đầu tư vào giáo dục không bao giờ là lỗ. Nếu bạn không đủ điều kiện cho con học các trường cao cấp thì cũng không hề gì.

Giáo dục ở đây có nghĩa là đồng hành trong việc học cùng con, xây dựng cho trẻ con một tinh thần tự học, đó không chỉ là trong sách vở mà còn ở ngoài đời sống xã hội. Cho con đọc nhiều sách sẽ rất có lợi cho sự phát triển trong tương lai.

4 việc cha mẹ nên dành cho con càng nhiều càng tốt dù giàu hay nghèo 0

2. Tình yêu

Cha mẹ nào cũng yêu con, thế nhưng cuộc sống gấp gáp mỗi ngày đôi khi tình yêu dành cho con trẻ không được thể hiện.

Đứng từ phía của một đứa trẻ, thế giới của chúng rất ngây thơ, đơn giản, chúng cần được tình yêu ấy thể hiện ra ngoài. Nói yêu con, ôm con yêu thương, bạn sẽ nhìn thấy đôi mắt chúng sáng lên hạnh phúc.

3. Tự tin

Một số cha mẹ thường nói với con về sự nghèo khó của gia đình, nói ra những khoản nợ, những món đồ, chuyến du lịch ngoài tầm với. Theo thời gian, điều đó sẽ khiến trẻ ngày càng trở nên nhút nhát, tự ti với xã hội.

Kỳ thực, một đứa trẻ mất tự tin sẽ rất khó thành công trong tương lai. Đừng thể hiện sự tự ti của bạn về kinh tế gia đình trước con, là một cách xây dựng sự tự tin cho trẻ.

4 việc cha mẹ nên dành cho con càng nhiều càng tốt dù giàu hay nghèo 1

4. Đồng hành

Phải khẳng định một điều, sự đồng hành của cha mẹ thực sự quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác trong mắt đứa trẻ. Sau một ngày cha mẹ đi làm, con cái đi học, miễn là cha mẹ về thì đứa trẻ nào cũng thấy hạnh phúc. Chúng có thể bỏ đồ ăn, đồ chơi để sà vào lòng người thân yêu nhất, mong được bạn kể chuyện, được bạn chơi cùng.

Cha mẹ không nên mượn sự bận rộn giống như một cái cớ, vắt kiệt sức cho công việc mà không dành thời gian cho con mình. Nhiều người rất bận, nhưng con họ vẫn luôn có sự đồng hành.

Khi ở cạnh bên con dù một tiếng hay 15 phút thì hãy xem đó là một giờ chất lượng nhất, bỏ một bên điện thoại, công việc, bỏ một bên mọi vướng bận, lo toan dành hoàn toàn thời gian chất lượng đó cho con. Trẻ sẽ cảm thấy được quan tâm, yêu thương.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO